ตั้งศพกัปตันชาติชายวัดพระศรีมหาธาตุฯ

ตั้งศพกัปตันชาติชายวัดพระศรีมหาธาตุฯ

ตั้งศพกัปตันชาติชายวัดพระศรีมหาธาตุฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักบินผู้ช่วย ยังน่าห่วงรอผ่าตัดช่องท้อง-ทรวงอกอีกครั้งคืนนี้ ตั้งแต่บ่ายสองสนามบินสมุยเปิดให้บริการตามปกติแล้ว ส่วนผลชันสูตรศพกัปตันชาติชายสมองถูกกระทบหนักมีเลือดออกเสียชีวิตทันที ตั้งศพบำเพ็ญกุศลวัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน "อภิสิทธิ์" เร่งจัดการแก๊งหากินที่สนามบินสุวรรณภูมิ

(5ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีเครื่องบินสายการบินบางกอกแอร์เวย์สลื่นไถลรันเวย์ ไปชนกับหอบังคับการบินเก่าที่ท่าอากาศยานนานาชาติเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานีวานนี้ ล่าสุดศูนย์การแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพ ซ.ศูนย์วิจัย ถ.เพชรบุรี กทม. นพ.ชาตรี ดวงเนตร ประธานคณะผู้บริหาร รพ.กรุงเทพ กล่าวถึงอาการของนายธนวัฒน์ เปรมฤทัย นักบินผู้ช่วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์ดังกล่าว ว่า นายธนวัฒน์ ได้รับการรักษาผ่าตัดเบื้องต้นจาก รพ.กรุงเทพ ที่เกาะสมุยแล้ว ก่อนถูกส่งตัวมารักษาต่อที่ศูนย์การแพทย์ รพ.กรุงเทพ ขณะนี้นายอนุวัฒน์ ยังรักษาตัวอยู่ภายในห้อง ไอซียู ภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

นพ.ชาตรี กล่าวอีกว่า อาการส่วนใหญ่ของนายอนุวัฒน์ เกิดจากกระดูกหักหลายแห่ง แขนข้างขวาหัก กระดูกสะโพกซ้ายหักและหลุด กระดูกซี่โครงหักทิ่มปอดข้างขวาช้ำ มีเลือดออกในช่องท้อง ตับฉีกขาด นอกจากนี้ยังมีบาดแผลเปิดบริเวณต้นขาขวา เข่าขวา และหัวไหล่ขวา หลังจากถูกส่งตัวมารักษาต่อที่นี่ก็ทำการผ่าตัดรักษาให้แล้ว โดยมี นพ.สาริจฉ์ ศรีสุภาพ ผอ.ศูนย์กระดูกและข้อกับนพ.สมสิทธิ์ ตันเจริญ ซึ่งเป็นศัลยแพทย์ เป็นแพทย์เจ้าของไข้

"อาการของคนไข้ตอนนี้ยังทรงตัว จากนี้ไปก็ต้องรอดูอาการ โดยอาจมีการผ่าตัดช่องท้องและทรวงอกอีกครั้งภายในคืนนี้ หรือพรุ่งนี้เช้า ซึ่งก็แล้วแต่อาการของคนไข้ จุดที่น่าห่วงที่สุดเป็นช่วงท้องเพราะปอดช้ำเนื่องจากกระดูกซี่โครงหักแล้วทิ่มไปที่ปอดข้างขวาทำให้ปอดช้ำ และตับมีแผลฉีกขาด ทำให้มีเลือดออกในช่องท้อง โดยแพทย์ได้ผ่าตัดช่องท้องแล้ว ขณะเดียวกันทีมแพทย์ได้ทำการสแกนสมองของคนไข้แล้วว่าได้รับกระทบกระเทือนหรือไม่ อยู่ระหว่างรอผลสแกน" นพ.ชาตรี กล่าว

นพ.ชาตรี กล่าวด้วยว่า อาการโดยทั่วไปของนายอนุวัฒน์ ยังทรงตัวอยู่ แต่ยังน่าห่วง ส่วนการผ่าตัดรักษากระ ดูกที่หักหลายที่นั้นเป็นไปด้วยดี ทีมแพทย์ไม่กังวลเรื่องนี้ แต่จะกังกลเรื่องการฟื้นฟูร่างกายของคนไข้มากกว่า เพราะการรักษากระดูกต้องใช้ระยะเวลานานพอสมควร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางญาติของนายอนุวัฒน์ เปรมฤทัย นักบินผู้ช่วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ไม่อยากให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของนายอนุวัฒน์ กับสื่อมวลชนเท่าใดนัก เพราะญาติทุกคนยังวิตกกังวลกับอาการบาดเจ็บสาหัสของนายอนุวัฒน์ แต่เมื่อเรื่องดังกล่าวเป็นความสนใจของสื่อมวลชนและคนในสังคมทางแพทย์ถึงแถลงอาการอย่างไม่เป็นทางการของนายอนุวัฒน์ให้ทราบ และจะช่วยนายอนุวัฒน์อย่างสุดความสามารถ เชื่อว่านายอนุวัฒน์จะปลอดภัย

บ่ายสองสนามบินสมุยเปิดให้บริการตามปกติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่าอากาศยานสมุยสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติตั้งแต่เวลา 14.00 น. โดยเที่ยวบินแรกของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส PG 100 ได้เดินทางออกจากท่าอากาศยานสมุย เวลา 14.00 น. ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 15.00 น. และเที่ยวบินแรกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิของสายการบินบางกอก แอร์เวย์ส PG 153 เวลา 14.00 น. ถึงท่าอากาศยานสมุย เวลา 15.00 น.

วันนี้ (5 ส.ค.) จะมีเที่ยวบินเข้า-ออกท่าอากาศยานสมุย คือ กรุงเทพฯ-สมุย 16 เที่ยวบิน สมุย-กรุงเทพฯ 17 เที่ยวบิน สมุย - ภูเก็ต 1 เที่ยวบิน ภูเก็ต - สมุย 1 เที่ยวบิน อู่ตะเภา-สมุย 1 เที่ยวบิน สมุย -อู่ตะเภา 1 เที่ยวบิน สมุย-สิงคโปร์ 2 เที่ยวบิน สิงคโปร์ -สมุย 2 เที่ยวบิน สมุย-ฮ่องกง 1 เที่ยวบิน ฮ่องกง - สมุย 1 เที่ยวบิน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call center 1771

ผลชันสูตรศพกัปตันชาติชายสมองถูกกระทบหนักมีเลือดออกเสียชีวิตทันที

พลอากาศตรีธีรภาพ เสนะวงษ์ ผู้อำนวยการสถาบันเวชศาสตร์การบิน กองทัพอากาศ เปิดเผยผลชันสูตรศพ ร.ต.ท.ชาติชายว่า สมองกระทบกระเทือนอย่างแรงมีเลือดออก ทำให้เสียชีวิตทันที สำหรับผลตรวจร่างกาย ประจำปีของนักบิน ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม พบว่า ร.ต.ท.ชาติชาย อยู่ในเกณฑ์พร้อมบิน แม้จะมีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง แต่อยู่ในเกณฑ์ปกติขึ้นบินได้

ครอบครัวกัปตันชาติชายภูมิใจในการทำหน้าที่

นางจุฑามาศ ปั้นสุวรรณ และนายศักดิ์สิทธิ์ ปั้นสุวรรณ ภรรยาและบุตรชายคนเดียวของ ร.ต.ท.ชาติชาย ปั้นสุวรรณ กัปตันสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ซึ่งเสียชีวิตระหว่างทำหน้าที่ขับเครื่องบินเที่ยวบินกระบี่-สมุย แล้วเครื่องลื่นไถลออกนอกรันเวย์ชนหอบังคับการบิน เดินทางมารับศพ ณ อาคาร 14 โรงพยาบาลภูมิพล ด้วยความโศกเศร้า พร้อมกล่าวว่า ยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียสามี แต่ขอให้สามีสบายใจ อยู่ทางนี้จะดูแลลูกให้ดีที่สุด และไม่ต้องเป็นห่วง พร้อมภูมิใจที่สามีได้ปฏิบัติหน้าที่ของตนเองอย่างดีที่สุดจนวาระสุดท้าย

นายศักดิ์สิทธิ์ หรือน้องกันอายุ 17 ปี กล่าวว่า ยังทำใจไม่ได้ที่เสียพ่อ เพราะเร็วมาก ก่อนออกไปบินเที่ยวบินนี้ก็ไม่ได้พูดอะไรกัน และภูมิใจที่พ่อเสียสละชีวิตเพื่อรักษาชีวิตผู้โดยสารบนเครื่องบิน จะตั้งใจเรียนหนังสือเป็นวิศวกรสมอย่างที่พ่อตั้งไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากครอบครัวของ ร.ต.ท.ชาติชาย แล้ว ยังมีญาติคนอื่นที่มารอรับศพด้วย เช่น ด.ต.เสน่ห์ อ่อนละม้าย ซึ่งเป็นคู่เขย ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาว่า มั่นใจว่า ร.ต.ท.ชาติชาย ทำหน้าที่ได้ดีที่สุดด้วยความรับผิดชอบแล้ว เพราะตนเองเคยกระโดดร่ม โดยมี ร.ต.ท.ชาติชาย เป็นคนขับเครื่องบิน

ศพกัปตันชาติชายถึงวัดพระศรีมหาธาตุฯบางเขน

เมื่อเวลา 15.00 น. ศพ ร.ต.ท.ชาติชาย ปั้นสุวรรณ กัปตันสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ซึ่งญาติได้นำจากโรงพยาบาลภูมิพล ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 3 วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน โดยมีภรรยา บุตรชาย บิดา และญาติ รวมทั้งพนักงานของบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด ผู้ดำเนินงานสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส มาร่วมเป็นจำนวนมาก ทั้งหมดอยู่ในอาการโศกเศร้า และปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวเป็นจำนวนมาก

สำหรับพิธีรดน้ำศพกำหนดในเวลา 16.00 น. ส่วนพิธีสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลศพ เริ่มตั้งแต่เย็นวันนี้ถึงวันที่ 9 สิงหาคม 2552 บริษัทการบินกรุงเทพรับเป็นเจ้าภาพตลอดงาน และกำหนดฌาปนกิจศพในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ เวลา 16.00 น. ที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน

"อภิสิทธิ์"เร่งจัดการแก๊งหากินที่สนามบินสุวรรณภูมิ

เมื่อเวลา 14.00 น.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นจากนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคมที่ลงพื้นที่ด้วยตัวเองว่า เป็นปัญหาจากสภาพอากาศในขณะนั้นคือเกิดพายุหมุนในช่วงที่เครื่องบินแตะรันเวย์ ส่วนการบริการของสนามบินแห่งนี้นั้น น่าจะกลับมาให้บริการได้แล้ว

ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงกรณีปัญหากระเป๋าเดินทางของผู้โดยสารสูญหายและมีเจ้าหน้าที่รัฐไปตั้งแก๊งหากินที่สนามบินสุวรรณภูมิว่า ได้มอบให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลังและนายโสภณไปติดตามเรื่องนี้เพราะมีรายงานเป็นระยะว่า ตำรวจ,เจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังและเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทยปฏิบัติหน้าที่ในสนามบินบางคนไม่สุจริต จึงขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องไปแก้ปัญหานี้เพราะกระทบภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook