เอิบ สนองพระดำรินำทรัพย์ในดินเพิ่มมูลค่า

เอิบ สนองพระดำรินำทรัพย์ในดินเพิ่มมูลค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงตระหนักถึงการต่อยอดมูลค่าเพิ่มให้แก่ชุมชนที่มีทรัพยากรที่สามารถนำมาสร้างประโยชน์ได้ ทรงมีพระดำริให้ เอิบ ผลิตภัณฑ์สปาเพื่อความงาม สร้างโครงการตัวอย่างการเพิ่มมูลค่าเพิ่มให้แก่ทรัพยากรในประเทศไทย กระทั่งผลสำเร็จเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ เอิบ ปริ้นเซส ปา คอลเลกชั่น"เอิร์ธ มิเนรอล พร้อมเปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโครงการส่วนพระองค์ เพราะทุกยอดในการซื้อผลิตภัณฑ์กลุ่มดังกล่าว ส่วนหนึ่งจะนำขึ้นทูลเกล้า ถวายแด่ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา

พัชทรี ภักดีบุตร ผู้ก่อตั้งเอิบ กล่าวถึงความเป็นมาของโครงการเอิบ ปริ้นเซสฯ ได้รับแรงบันดาลใจจากการทรงงานพัฒนาชุมชนของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ในเขต จ.อุดรธานี ทรงริเริ่มโครงการเศรษฐกจพอเพียงให้แก่ชาวบ้าน อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ด้วยทรงเห็นว่ามีทรัพยากรเกลือสินเธาว์มากในพื้นที่ น่าจะนำมาพัฒนาเพิ่มมูลค่าเป็นผลิตภัณฑ์โฮมสปา มีพระดำริให้เอิบศึกษาและพัฒนาทำผลิตภัณฑ์จากเกลือสินเธาว์ และทรัพยากรจากดินอื่น ๆ มีรับสั่งใจความสำคัญว่า เราอยากให้ช่วยกันศึกษาและหาทางพัฒนาเพื่อเป็นตัวอย่างในการเพิ่มมูลค่าให้ทรัพยากรบนผืนแผ่นดินไทย เอิบเริ่มต้นค้นคว้า พัฒนา และเลือกเกลือสินเธาว์จาก อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ซึ่งจากการวิจัยพบว่าเกลือสินเธาว์มีความบริสุทธิ์มากกว่าเกลือทะเลร้อยละ 99 และยังอุดมด้วยแร่ธาตุอันเป็นประโยชน์ต่อผิวหลายชนิด ช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้กลับเปล่งปลั่งสดใส

นอกจากนี้ยังนำโคลนและน้ำแร่ จากโป่งเดือดแม่สะงา หรือภูโคลน จ.แม่ฮ่องสอน แหล่งโคลนธรรมชาติน้ำจืดแห่งแรกในโลกที่มีแร่ธาตุต่าง ๆ ในการบำบัดผว ได้รับการรับ รองจากสถาบันวิจัยจากประเทศฝรั่งเศส ว่าเป็นแหล่งโคลนที่ดีติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก ว่ามีคุณสมบัติเทียบเท่ากับแหล่งโคลนจากเดดซี ในประเทศอิสราเอล-จอร์แดน และโคลนจากภูเขาไฟที่ทะเลดำของโรมาเนีย อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อผิวหนัง และระบบไหลเวียนโลหิตของมนุษย์โดยมีคุณสมบัติดูดซับสารพิษตกค้าง ความมันส่วนเกิน และสิ่งสกปรกตามรูขุมขน อันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวเสี้ยน และริ้วรอยหมองคล้ำ อีกทั้งส่วนผสมของแร่ธาตุที่สำคัญยังเป็นอาหารบำรุงเซลล์ผิว และช่วยกระตุ้นให้เซลล์ผิวทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เอิบจึงได้นำเกลือสินเธาว์ โคลน และน้ำแร่ มาเป็นส่วนประกอบหลัก ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เอิบ ปริ้นเซส ปา คอลเลกชั่น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook