กนกขวัญ ธรรมวิทย์

กนกขวัญ ธรรมวิทย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เทือกเถาเหล่ากอ - ลูกสาวคนโตในจำนวนพี่น้อง 3 คนของ สรรเสริญ ธรรมวิทย์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท เสรี เอ๊กซเพลส แอนด์ ซัน จำกัด ปัจจุบันประกอบกิจการที่พักอาศัย บ้านเช่า ในนามของเสรี ธรรมวิทย์ คอร์ด กับ ศิริวัฒนา ธรรมวิทย์ แม่บ้าน ฝ้ายโตมาในครอบครัวที่เน้นการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ คุณพ่อคุณแม่ลงทุนเพื่อการศึกษา เพราะหวังผลให้ ลูก ๆ มีความรู้ต่อยอดในระยะยาว ไม่ตีกรอบทางความคิด คอยให้คำปรึกษาลูก ๆ ยามมีปัญหาค่ะ

ที่มาของชื่อ - สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระราชทานชื่อ กนกขวัญ หมายถึง ขวัญที่เป็นทอง ส่วนชื่อเล่นคุณพ่อตั้งให้ เพราะลูกพี่ลูกน้องชื่อ ฝน คุณพ่อจึงตั้งให้มี ฝ เหมือนกัน จึงได้ชื่อ ฝ้าย มาค่ะ

ศึกษาเล่าเรียน - จบม.6 รร.ลอเรนซ์ อะคาเดมี รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และจบปริญญาตรี คณะวิเทศศึกษา สาขาการศึกษาพัฒนานานาชาติ มหาวิทยาลัยทรินีตี้ คอลเลจ เรียน เนื้อหาวิชาสังคม การศึกษา เศรษฐกิจ วัฒนธรรม เน้นประเทศแถบเอเชีย ลาตินอเมริกา แคริบเบียน เลือกเรียนด้านนี้ตรงกับี่ชอบศึกษาวิถีชีวิตคนและวัฒนธรรมของชนชาติต่าง ๆ อันหลากหลาย ทำให้เป็นคนเปิดใจ ไม่มองว่าสิ่งที่คนอื่นทำต่างจากเรา เป็นเรื่องแปลกประหลาด และจบ ปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัย เอสเควลา เด แอด มินิสตาร์ ซีออง เด เอ็มเพรส เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

หน้าที่การงาน - หลังเรียนจบใช้ชีวิตอยู่ในประเทศสเปนเกือบ 3 ปี จึงกลับเมืองไทย แต่ฝ้ายยังไม่ได้ทำงานทันที ส่วนใหญ่ใช้ชีวิตเดินทางไปเที่ยวประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ ลาว, กัมพูชา, เวียดนาม, มาเลเซีย ระยะหนึ่ง จึงเริ่มงานแรกเป็นเจ้าหน้าที่พัฒนาธุรกิจ บริษัทผลิตรองเท้าเต้นรำ สัญชาติฝรั่งเศส ทำประมาณ 1 ปีกว่า จนวันหนึ่งอ่านหนังสือพิมพ์ พบประกาศรับสมัครตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าหน้าที่พาณิชย์ สถานทูตชิลีประจำประเทศไทย จึงลองสมัครดูและทำมาถึงปัจจุบัน ชอบงานตรงนี้มาก กึ่ง ๆ เป็นงานในฝัน เพราะสามารถดึงศักยภาพของตนเองออกมาใช้เต็มที่ ได้ใช้ทั้งภาษาไทย อังกฤษ และสเปน ช่วยในการติดต่อประสานงานผู้ค้าของไทย ซื้อวัตถุดิบที่มีคุณภาราคาเหมาะสม และหาซัพพลายเออร์ในประเทศชิลี ที่น่าเชื่อถือ

ยามว่าง - วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ชอบเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด ถ้าเทศกาลหยุดยาว จะเดินทางไปต่างประเทศ ลุยเที่ยวเป็นแบ๊กแพ็กเกอร์ ลุย ๆ ข้ามพรมแดนคุยกับคน เรียนรู้สังคมของคนท้องถิ่นจริง ๆ หากมีเวลาว่างเข้าฟิตเนสออกกำลังกายบ้างค่ะ

เป้าหมายในอนาคต - เมื่อมีประสบการณ์มากพอแล้ว คงผันตัวเองช่วยเหลือกิจการของครอบครัว และประพฤติตัวให้มีคุณค่า เป็นคนดีของสังคม โดยเริ่มต้นที่สังคมเล็ก ๆ ด้วยการเป็นลูก หลาน เพื่อนที่ดีต่อคนรอบข้าง

มองตัวเอง - ฝ้ายเป็นคนเรียบง่าย มีอิสระทางความคิด ไม่ชอบอยู่นิ่ง ไม่ชอบทำอะไรซ้ำ ๆ เคารพสิทธิของคนอื่น ไม่สบประมาท ดูถูกคนหรือเอาเปรียบใคร และรักความยุติธรรม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook