บาร์ซาจับเมสซีต่อสัญญาทุ่มจ่ายค่าจ้างปีละ460ล.

บาร์ซาจับเมสซีต่อสัญญาทุ่มจ่ายค่าจ้างปีละ460ล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บาร์เซโลนา ทำตามสัญญาที่เคยบอกว่าจะให้ ลิโอเนล เมสซี สตาร์ดังร่างเล็กเป็นนักเตะที่ได้รับค่าจ้างมากที่สุดของทีม เมื่อมีรายงานว่า บาร์ซา เดินหน้าเจรจาขอต่อสัญญาใหม่กับเมสซีแล้ว และจะเพิ่มค่าจ้างให้เมสซีเป็น 10 ล้านยูโร ต่อปี (ราว 460 ล้านบาท) หลังหักภาษี ซึ่งจะทำให้ เมสซี เป็นนักเตะที่ได้รับค่าจ้างมากที่สุดในทีมตามที่เคยพูดไว้

ปัจจุบัน เมสซี รับค่าจ้างหลังหักภาษีอยู่ที่ 8 ล้านยูโร ต่อปี (ราว 368 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม ซลาตัน อิบราฮิโมวิช สตาร์ตัวใหม่ที่ย้ายมาจากอินเตอร์ มิลาน รับค่าจ้างที่ 12.5 ล้านยูโร (ประมาณ 575 ล้านบาท) ซึ่งเมื่อหักภาษีแล้วจะเหลือ 9.5 ล้านยูโร (ราว 437 ล้านบาท) ทำให้ บาร์ซา รีบเพิ่มค่าจ้างให้เมสซี เพื่อหวังมัดจ

ทั้งนี้มีการประเมินว่า บาร์ซา ต้องจ่ายค่าจ้างให้เมสซี เป็นเงินสูงถึง 16 ล้านยูโร ต่อปี เลยทีเดียว ซึ่งเมสซี จะได้รับเงินเข้ากระเป๋า 10 ล้านยูโร ส่วนอีก 6 ล้านเป็นเงินที่ต้องเสียภาษี โดยเหตุที่เมสซี ต้องเสียภาษีสูงกว่า อิบราฮิโมวิช เนื่องจากเมสซี ถูกพิจารณาว่าเป็นคนอาศัยในสเปน จึงต้องเสียภาษีเรต 40 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ อิบราฮิโมวิช เสียแค่ 24 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นในฐานะชาวต่างชาติ อย่างไรก็ตาม ค่าจ้างที่บาร์เซโลนาเพิ่มให้ ยังถือว่าน้อยกว่าข้อเสนอของแมนเชสเตอร์ ซิตี อยู่ดี โดยเคยมีรายงานว่า เรือใบสีฟ้า อยากได้เมสซี และยินดีจ่ายค่าจ้างหลังหักภาษีสูงถึง 12 ล้านยูโรต่อปี

ด้าน ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าทีมชาติไวอรี โคสต์ ของเชลซี สยบข่าวลือเรื่องย้ายสังกัด ด้วยการต่อสัญญาค้าแข้งกับ สิงห์สำอาง ออกไปอีก 3 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และดร็อกบา จะได้รับค่าจ้างสูงถึงสัปดาห์ละ 100,000 ปอนด์ (ประมาณ 55 ล้านบาท)

ทั้งนี้ การต่อสัญญาครั้งนี้ ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการทว่า เดอะ ซัน รายงานข่าวออกมาก่อน โดยการต่อสัญญาของ ดร็อกบา ถือเป็นข่าวดีของคาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของเชลซี เนื่องจากก่อนหน้านี้ ดร็อกบา ตกเป็นข่าวว่าอยากย้ายทีมมาตลอด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook