''น้องเก๋''ลั่นคว้าทองซีเกมส์เบิ้ลแชมป์ อลป.

''น้องเก๋''ลั่นคว้าทองซีเกมส์เบิ้ลแชมป์ อลป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น้องเก๋ ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล เจ้าของเหรียญทองยกน้ำหนัก ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เปิดเผยว่า ในปีนี้ตนมีโปรแกรมที่จะลงแข่งขัน 2 รายการ ตามที่ได้รับมอบหมายจากสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย คือ การแข่งขันยกน้ำหนัก ชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี ค.ศ. 2009 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ในเดือน พ.ย. ต่อด้วยกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 นครเวียงจันทน์เกมส์ ที่ สปป.ลาว ในเดือน ธ.ค. ซึ่งรายการนี้แม้ว่าจะเป็นการแข่งแค่ระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ก็เป็นเกมที่มีศักดิ์ศรี ตนไม่ได้มองว่าเป็นการลดชั้นแต่อย่างใด และการเป็นนักกีฬาที่ดี ก็ตฏิบัติตามที่ได้รับมอบหมายจากสมาคมฯ ให้ดีที่สุด

น้องเก๋ กล่าวอีกว่า ส่วนที่ว่าจะลงแข่งขันในรุ่นใดนั้นตนยังไม่ทราบ ต้องแล้วแต่การพิจารณาของผู้ฝึกสอนตามความเหมาะสม แต่คาดว่าในรายการชิงแชมป์โลก ตนน่าจะได้ลงแข่งในรุ่น 53 กก. เหมือนที่แข่งในกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2008 ที่ปักกิ่ง ส่วนรายการซีเกมส์ อาจจะขยับไปเล่นรุ่น 58 กก. สำหรับความพร้อมตอนนี้อยู่ที่ 85 เปอร์เซ็นต์ หลังได้เหรียญเงินในรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่คาซัคสถาน เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา มีโอกาสซ้อมตามโปรแกรมมากขึ้น วันละ 2-3 เวลา หากไม่ได้รับบาดเจ็บ ก็มั่นใจว่าจะไม่ทำให้แฟนกีฬาชาวไทยผิดหวัง ต้องเหรียญใดเหรียญหนึ่งติดมือกลับมาอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ น้องเก๋ ยังตั้งเป้าที่จะคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ครั้งต่อไป ในปี ค.ศ. 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ลอนดอนเกมส์ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยซ้อน แม้ ว่าจะไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องมีการแข่งขันรอบคัดเลือกกว่าจะได้สิทธิไปแข่งขันรอบสุดท้าย แต่หากทุกอย่างไม่เป็นไปตามที่หวังตนก็พร้อมที่จะยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook