เอกซ์คลูซีฟ! ชาบี อลอนโซ ลงซ้อมกับทีมราชัน

เอกซ์คลูซีฟ! ชาบี อลอนโซ ลงซ้อมกับทีมราชัน

เอกซ์คลูซีฟ! ชาบี อลอนโซ ลงซ้อมกับทีมราชัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซาบี อลอนโซ มิดฟิลด์ตัวกลางทีมชาติสเปนชุดแชมป์ยูโร 2008 ได้เปิดใจถึงการย้ายจาก ลิเวอร์พูล รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาอยู่กับ เรอัล มาดริด รองแชมป์สแปนิช ลาลีกา ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (1,650 ล้านบาท) ว่าไม่ใช่เพิ่งคิด หากแต่เป็นการตัดสินใจมาตั้งแต่ฤดูกาลแข่งขันก่อน

"จริงอยู่ผมตัดสินใจเด็ดขาดที่จะออกจากแอนฟิลด์เมื่อเดือนก่อน แต่ผมคิดที่จะไม่อยู่กับลิเวอร์พูลหลายเดือนมาแล้วตั้งแต่ยังอยู่ในปลายซีซันก่อน เพราะผมคิดว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่ผมจะย้ายไปหาความท้าทายใหม่ และ เรอัล มาดริด ในยุคกาลาคติกอสภาค 2 ก็เป็นทีมที่เหมาะสม ผมโล่งอกมากเมื่อการติดต่อกันระหว่างทั้ง 2 ทีม ประสบผลสำเร็จ ส่วน ลิเวอร์พูล ผมมีความสุขมากกับ 5 ปี ในเมืองนี้ และ ราฟาเอล เบนิเตซ ก็เป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมที่ผมมีโอกาสได้ร่วมงานด้วย"

"แม้ผมจะยอมรับว่าส่วนหนึ่งของการตัดสินใจไปก็คือเขาพยายามที่จะขายผมให้กับ ยูเวนตุส รองแชมป์กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อซีซั่นก่อน แต่เราก็ต้องเคารพในหน้าที่ของกันและกัน เขาเป็นผู้จัดการทีม เขาย่อมต้องคิดถึงทีมมากกว่าใครคนใดคนหนึ่ง และผมก็เป็นมืออาชีพ ผมเล่นเต็มที่ไม่ว่ากับทีมไหน แม้ในเวลาที่จะถูกขายออกไปก็ตาม เพราะคุณต้องยอมรับว่าชีวิตผมก้าวมาอีกระดับหนึ่งก็เพราะเขาดึงผมมาอยู่กับลิเวอร์พูล และชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในทันทีที่มาถึง และเชื่อผมเถอะว่า ผมตัดสินใจลำบากมากที่จะต้องจากทีมที่มีกองเชียร์ดีที่สุดทีมหนึ่งของโลก"

อลอนโซ วัย 27 ปี ซึ่งผ่านการทดสอบสมรรถภาพร่างกายและลงทีมซ้อมกับราชันชุดขาวทันทีเมื่อคืนวันพุธที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้เซ็นสัญญาว่าจ้างกับราชันชุดขาวเป็นเวลา 5 ปี ด้วยค่าจ้าง 93,500 ยูโร (4,675,000 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

ขณะเดียวกัน อัลแบร์โต อควิลานี ผู้เล่นตำแหน่งเดียวกันกับ อลอนโซ ก็ได้เดินทางจาก โรม่า ทีมอันดับ 6 กัลโช เซเรีย อา เพื่อมาทดสอบสมรรถภาพร่างกายกับหงส์แดงในวันพฤหัสบดีที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังจากหมาป่ายอมรับค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (1,100 ล้านบาท) ในคืนก่อน ซึ่งมิดฟิลด์วัยเบญจเพสผู้นี้ กำลังก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักให้กับทีมชาติอิตาลี หลังจากเป็นกัปตันทีมอัซซูรีชุดอายุไม่เกิน 21 ปี และ 19 ปี มาก่อน

ด้าน ราฟา กล่าวว่าถือเป็นความสำเร็จในการเซ็นสัญญาอีกครั้ง เพราะไม่ยากเลยที่จะดึงเด็กหนุ่มลูกหม้อชาวโรมมาจากต้นสังกัดในเมืองหลวงได้ เพราะเมื่อฤดูกาลก่อนเขาเพิ่งปฎิเสธ อาร์เซนอล กับ เชลซี สองทีมคู่ต่อสู้ร่วมกลุ่มบิ๊กโฟร์ของลิเวอร์พูล

"อัลแบร์โต เป็นคนอ่านทางบอลดี และมีประสบการณ์ที่เข้มข้นทั้งในเซเรีย อา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แถมยังถือเป็นผู้เล่นพรสวรรค์ยุคใหม่ของอิตาลีอีกด้วย"

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เอกซ์คลูซีฟ! ชาบี อลอนโซ ลงซ้อมกับทีมราชัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook