เคอิโงะ ปล่อยโฮหวั่นพ่อญี่ปุ่นไม่มาตามนัด

เคอิโงะ ปล่อยโฮหวั่นพ่อญี่ปุ่นไม่มาตามนัด

เคอิโงะ ปล่อยโฮหวั่นพ่อญี่ปุ่นไม่มาตามนัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระหว่างแถลงข่าวความคืบหน้าในการจัดทำเทปเพลง ด้าน สพท. พิจิตร เขต 1 เผยจัดทำเสื้อเคอิโงะ 3,000 ตัวเพื่อหารายได้จัดตั้ง"กองทุนการศึกษา สพท.พิจิตร เขต 1" เพื่อนำรายได้ไปดูแลและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เด็กเรียนดี ประพฤติดี มีคุณธรรม แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.2552 ดร.สุรเสน ทั่งทอง ผอ.สำนักงานพื้นที่การศึกษาพิจิตร เขต 1 พร้อมด้วย ด.ช.เคอิโงะ ซาโต อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4/1 โรงเรียน.อนุบาลเมือง (ท่าหลวงสงเคราะห์) ที่ตามหาพ่อชาวญี่ปุ่น บริเวณวัดอารามหลวง ได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชนที่ห้องประชุมตะเภาแก้ว สำนักงาน สพท.พิจิตร เขต 1 อ.เมืองพิจิตร ว่า ขณะนี้ ด.ช.เคอิโงะ ได้ทำการร้องเพลงอัดแผ่น ในนามของค่ายพิจิตร ซิลเวอร์โกลด์ ที่มีนายนิรุช บัวผัน เป็นผู้สนับสนุน และขณะนี้เทปเริ่มออกวางจำหน่ายตามแผงเทปทั่วไป โดย ด.ช.เคอิโงะ ได้ทำการบันทึกเสียงร้อง 2 เพลง คือ เพลงพ่อจ๋าอยู่ไหนและเพลงหมวยแพนด้า

นอกจากนี้ สพท. พิจิตร เขต 1 จัดทำเสื้อเคอิโงะ 3,000 ตัวเพื่อหารายได้จัดตั้ง"กองทุนการศึกษา สพท.พิจิตร เขต 1" เพื่อนำรายได้ไปดูแลและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เด็กเรียนดี ประพฤติดี มีคุณธรรม แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์และเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมด้านการศึกษามากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน ยังได้จัดทำเสื้อยืดสัญลักษณ์ ภาพการ์ตูนในรูป ด.ช.เคอิโงะ คู่กับจระเข้ MASCOT พญาชาละวัน ออกจำหน่าย ขณะนี้ขายได้ไปแล้วกว่า 2,000 ตัว

ภายหลังการแถลงข่าว ด.ช.เคอิโงะ ได้โชว์ความสามารถร้องเพลงให้กับพี่ๆ สื่อมวลชนได้รับชมรับฟัง 2 เพลง คือเพลงพ่อจ๋าอยู่ใหน กับเพลงหมวยแพนด้า ล่าสุด ด.ช. เคอิโงะ ได้มีค่ายภาพยนต์ได้มาติดต่อให้ ด.ช.เคอิโงะ แสดงหนังเรื่อง ผี 2 บท แสดงเป็นพระเอกตอนเด็ก ขณะนี้มีการทำพิธีบวงสรวงไปแล้วตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ผู้สื่อถามว่า หลังจากได้พุดคุยกับนายคัทซูมิ ซาโต พ่อชาวญี่ปุ่นที่สถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย พ่อโทรศัพท์ติดต่อกลับมาอีกหรือไม่ ด.ช. เคอิโงะ ตอบว่า หลังจากที่ได้พูดคุยกับนายคัทซูมิ พ่อชาวญี่ปุ่นโทรศัพท์ติดต่อมาครั้งเดียวและไม่เคยติดต่อมาพูดคุยอีกเลย ตนคิดถึงพ่อมาก อยากให้พ่อมาเร็วๆ อีกทั้งตนได้ตั้งความหวังและรอเวลา เพราะว่าระหว่างวันที่ 4-6 ก.ย.ก็จะถึงงานแข่งเรือแล้ว ซึ่งตนได้เตรียมตุ๊กตาหมีซึ่งซักเก็บไว้ในตู้อย่างดี เพื่อจะให้พ่อ อีกทั้งอยากกอดพ่อให้หายคิดถึง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้านายคัทซูมิ ไม่มาตามนัด ด.ช.เคอิโงะ ถึงกับร้องไห้โฮ ทำให้บรรยากาศภายในห้องถึงกับเซื่องซึมเนื่องจากสงสาร โดยด.ช.เคอิโงะ กล่าวว่า หากพ่อไม่มาตามนัดที่เคยให้สัญญาไว้ ตนคงเสียใจมาก และหมดกำลังใจ เนื่องจากตนได้ตั้งความหวังไว้มากเพื่อรอคอยเวลา ที่จะได้เจอพ่อ ซึ่งในชีวิตตนมีป้าแล้ว ยังมีพ่ออีกคนที่ตนหวังว่าสักครั้งในชีวิต อยากเห็นหน้าพ่อบังเกิดแกล้า และได้กอดพ่อให้หายคิดถึง

นางปัทมา จตุพิศ ป้าด.ช.เคอิโงะ กล่าวว่า หลังจากที่ ด.ช.เคอิโงะ หลานชายได้พูดคุยกับพ่อชาวญี่ปุ่นที่สถานทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย นายคัทซูมิ ติดต่อมาหาลูกครั้งเดียวโดยถามผ่านล่ามว่าสบายดีไหม จากนั้นได้เงียบหายไปจนบัดนี้ ยังไม่มีวี่แววที่จะโทรศัพท์มาหาลูกอีกเลย ซึ่ง ด.ช. เคอิโง๊ะ บ่นทุกวันว่าอยากให้ถึงงานแข่งเรือไวๆจะได้ กอดพ่อและจะมอบตุ๊กตาหมีให้ ซึ่งตนรู้สึกเป็นห่วงความรู้สึกของหลานชายเหลือเกิน หากนายคัทซูมิ ไม่มาตามนัด ผลจะออกมาอย่างไร ทุกวันนี้ตนเคยพูดกับหลานชาย ว่าทำใจไว้บ้าง ซึ่ง ด.ช.เคอิโง๊ะบอกว่า คงทำใจไม่ได้ หากพ่อไม่มา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook