นายกฯเมิน''เพียวพันธ์''ฟ้องกลับ

นายกฯเมิน''เพียวพันธ์''ฟ้องกลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 14.20 น. วันนี้ (6 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผบ.ตร. ออกมาแสดงความไม่พอใจที่เป็นรอง ผบ.ตร.อาวุโสอันดับ1 แต่กลับไม่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น รักษาการผบ.ตร. ซึ่งถือว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ว่า การตั้งผู้รักษาราชการแทน ผบ.ตร. นั้นเป็นไปตามม. 72 ของพ.ร.บ.ตำรวจ ที่ตนพิจารณาจากความเหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสถานการณ์ปัจจุบัน ไม่ใช่เรื่องอาวุโสอย่างเดียว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวสำนักพระราชวังเคยมีหนังสือห้าม พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รักษาการผบ.ตร. เข้าในเขตพระราชฐาน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนได้ตรวจสอบกับผู้เกี่ยวข้องแล้วพบว่า คำสั่งดังกล่าวได้ถูกยกเลิกแล้วและไม่ได้เป็นปัญหาอีกต่อไป โดยได้ตรวจสอบก่อนที่จะดำเนินการ เมื่อถามว่า มีการแย้งว่า พล.ต.อ.วิเชียรได้ยศ พล.ต.อ.จากนอกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้เป็นประเด็น เพราะในกฎหมายการจะให้ใครรักษาราชการแทนเป็นดุลพินิจของตน ซึ่งตนพยายามดูหลายปัจจัยประกอบกัน ในภาวะที่บ้านเมืองมีปัญหาเรื่องคดีความและยังมีความขัดแย้งอยู่ ก็พยายามหาบุคคลที่คิดว่าสามารถทำให้สถานการณ์และงานต่างๆเดินต่อไปได้ ยืนยันว่าทำตามกฎหมายทุกอย่างอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่า หาก พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ฟ้องกลับจะทำอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ใครอยากจะใช้สิทธิก็ได้ แต่ตนทำตามกฎหมาย ไม่ได้กังวลอะไร เมื่อถามว่า ในภาวะที่การเมืองใน สตช.ร้อนแรง มีคนแนะนำให้นายกรัฐมนตรีถอยออกมาบ้างหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ยิ้มแต่ไม่ตอบ แล้วเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook