ศาลฎีกาสั่งประหารสาวจ้างฆ่าผัว เสี่ยใหญ่แห่ง อ.ทุ่งสง

ศาลฎีกาสั่งประหารสาวจ้างฆ่าผัว เสี่ยใหญ่แห่ง อ.ทุ่งสง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลจังหวัดทุ่งสง ศาลฎีกาออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาศาลฏีกาที่ 2334/2552 ระหว่างพนักงานอัยการศาลจังหวัดทุ่งสงโจทก์ ฟ้องนายธวัชชัย หรือ บอย โพธิ์แก้ว อายุ 23 ปี เป็นจำเลยที่ 1 นางจารุพรรณ วุ่นสุวรรณ อายุ 53 ปี เป็นจำเลยที่ 2 คดีนี้เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ส.ค.2546 นางจารุพรรณ จำเลยที่ 2 ว่าจ้างให้นายธวัชชัย หรือ บอย จำเลยที่ 1 ลงมือฆ่านายจงรักษ์ หรือ โกจ้ง อายุ 54 ปี สามีถึงแก่ความตาย เหตุเกิดที่ร้าน แท่นพานิช ถนนทุ่งสง - สุราษฏร์ธานี

นายธวัชชัยแอบเข้าไปซุ่มตัวอยู่ในร้านแท่นพานิช ซึ่งเป็นร้านขายเครื่องเขียนแบบเรียน หลังจากที่พนักงานในร้านกลับไปหมดแล้ว นายธวัชชัย ใช้มีดแทงนายจงรักษ์ตามร่างกายหลายแห่ง และใช้กุญแจล็อกรถยนต์ทุบตีซ้ำจนเสียชีวิต จากนั้นเก็บเอาเงินสดในตัวผู้ตาย และปลดสร้อยคอทองคำในตัวผู้ตายแล้วหลบหนีไป

ต่อมาวันที่ 8 ส.ค. 2546 ตำรวจสามารถติดตามจับกุมจำเลยที่ 1 ได้ พร้อมของกลาง จากการสอบสวนจำเลยรับสารภาพและให้การซอดว่า ได้รับการจ้างวานจากนางจารุพรรณ ตำรวจจึงติดตามจับกุมนางจารุพรรณได้ในวันเดียวกัน จากการสอบสวนให้การปฏิเสธ ศาลชั้นต้นพิจารณาคดีแล้วเชื่อว่าจำเลยร่วมกันกระทำความผิดจริง ตามฟ้อง จึงพิพากษาให้ลงโทษจำคุกจำเลยที่ 1 ไว้ตลอดชีวิต และให้ลงโทษประหารชีวิตจำเลยที่ 2 ต่อมาศาลอุทธรณ์ได้พิพากษาแก้ลงโทษจำเลยที่ 1 เป็นจำคุกเอาไว้ 26 ปี และให้ยกฟ้องจำเลยที่ 2

ศาลฏีกา พิพากษาแก้คำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ว่าจำเลยที่ 1 มีความผิดตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 289 ( 4) ให้ลงโทษจำคุกไว้ตลอดชีวิต ส่วนจำเลยที่ 2 มีความผิดตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 289 ( 4) ประกอบมาตรา 84 จึงให้ลงโทษประหารชีวิตแต่คำให้การของจำเลยที่ 2 ในชั้นสอบสวนและทางนำสืบ เป็นประโยชน์อยู่บ้าง จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 คงให้จำคุกจำเลยที่ 2 ไว้ตลอดชีวิตสิ้นคำพิพากษาปรากฏว่าจำเลยที่ 2 ถึงกับหน้าถอดสีเจ้าหน้าที่ศาลได้นำตัวไปควบคุมไว้ในห้องควบคุมของศาลเพื่อ ส่งเรือนจำทุ่งสงต่อไป

สำหรับคดีนี้เป็นคดีทือนขวัญคดีสำคัญ ของ อ.ทุ่งสง เนื่องจากนายจงรักษ์ หรือ โกจ้ง เจ้าของร้านแท่นพานิช เป็นเสี่ยใหญ่เจ้าของร้านขายเครื่องเขียนแบบเรียนที่ใหญ่ที่สุดใน อ.ทุ่งสงหลังจากที่ถูกคนร้ายฆ่าตายเมื่อคืนวันที่ 4 ส.ค. 2546 พ.ต.ท.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล รอง ผู้กำกับการ สืบสวน สภ.ทุ่งสง พ.ต.อ.สุวรรณ ลีลาภรณ์ ผู้กำกับการ สภ.ทุ่งสง (ในขณะนั้น) ได้ออกสืบสวนหาตัวคนร้ายจนกระทั่งจับกุมนายธวัชชัย หรือ บอย โพธิ์แก้ว ผู้ต้องหาเอาไว้ได้นายธวัชชัย เป็นลูกจ้างเก่าของนายจงรักษ์ ให้การรับสารภาพว่านางจารุพรรณ ภรรยาของนายจงรักษ์ เป็นผู้จ้างวานให้ฆ่าในราคา 80,000 บาท และได้รับเงินมาแล้วจำนวน 40,00 บาท ส่วนที่เหลือนางจารุพรรณ ให้มารับหลังจากทำงานเสร็จแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook