ทีมนักกีฬาคนพิการไทยรับโอวาทจากเติ้ง

ทีมนักกีฬาคนพิการไทยรับโอวาทจากเติ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(7 ส.ค.) ที่พรรคชาติไทยพัฒนา พ.อ.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ ได้นำผู้แทนคณะนักกีฬาคนพิการและเจ้าหน้าที่ประมาณ 50 คน ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 12-20 ส.ค. นี้ เข้ารับโอวาทและขอพรจากนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ ซึ่งได้มอบหมายให้นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปฎิบัติหน้าที่แทน

โดย นายวีระศักดิ์ กล่าวให้กำลังใจกับนักกีฬาคนพิการในครั้งนี้ว่า เรามีความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมเป็นแรงใจในการส่งนักกีฬาคนพิการทุกคน ไปร่วมแข่งอาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่ 5 ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งตนเชื่อว่าทีมนักกีฬาคนพิการของไทยเมื่อลงสนามจะเป็นทีมที่ใหญ่มาก ซึ่งตนยังจำความรู้สึกนั้นได้ และภาคภูมิใจที่ได้เห็นความสามารถเฉพาะตัว ความสามัคคี โดยสามารถชิงชัยได้รางวัลมาเป็นประจำทุกปี และในปีนี้ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองให้นักกีฬาทุกคนมีกำลังใจ กำลังกาย มีสติ และมีพลังในการแข่งขัน เพื่อนำประสบการณ์และชื่อเสียงกลับมาให้คนไทยได้มีกำลังใจในการพัฒนาประเทศต่อไป

ด้าน นส.กัญจนา ศิลปอาชา ในฐานะประธานมูลนิธิคนพิการไทย ได้มอบปัจจัยในการเดินทางไปแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้เป็นเงิน 250,000 บาท และกล่าวว่า การเดินทางไปแข่งขันที่มาเลเซียในปีนี้ถือว่าไปไม่ไกลบ้าน และหากมีเวลาตนจะได้หาโอกาสไปร่วมเชียร์ แต่ถ้าไปไม่ได้ ก็ขอมอบกำลังใจอันเต็มเปี่ยมให้ไปด้วย อย่างไรก็ตาม หากนักกีฬาคนพิการมีปัญหาใดต้องการให้ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาช่วยเหลือ ขอให้นายกสมาคมฯชี้แจงปัญหาหลักๆ ตนยินดีเป็นสะพานไปยัง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬาให้ ทั้งนี้ขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงประสบความสำเร็จในการแข่งขันไม่ว่าแพ้หรือชนะขอให้ทำดีที่สุด ดีสำหรับประเทศไทยและทีมไทยแลนด์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook