เทือกตอกญาติทักษิณ ฮอร์นัมฮงถกมาร์ค

เทือกตอกญาติทักษิณ ฮอร์นัมฮงถกมาร์ค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คอลัมน์ บางพูดวันนี้

กฎหมายไม่ได้เขียนไว้ว่า ถ้าญาติพ.ต.ท.ทักษิณแล้วจะเป็นผบ.ตร.ไม่ได้ และกฎหมายก็ไม่ได้บังคับว่าต้องตั้งญาติพ.ต.ท.ทักษิณเป็นผบ.ตร.อย่างเดียว

(สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ / 7 ส.ค.)

ที่ประชุมก.ตร.มีมติให้บัญชีรายชื่อแต่งตั้ง 152 นายพลตำรวจคงเดิม และจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ หลังโครงสร้างใหม่สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีผลบังคับใช้

(พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รองผบ.ตร. ในฐานะโฆษกตร. / 7 ส.ค.)

คนจีนมีประมาณ 1.3 พันล้านคน หากสมมติว่ากินทุเรียนคนละ 1 ลูก ก็ 1.3 พันล้านลูก หรือกินลำไยคนละ 1-2 เม็ด คิดดูว่าเป็นจำนวนเท่าไหร่

(พินิจ จารุสมบัติ นายกสมาคมวัฒนธรรมเศรษฐกิจไทย-จีน / เดลินิวส์ 8 ส.ค.)

ได้วางยาสลบหนูเพื่อนำมาสางหาหมัด พบว่า มีหมัดเพียง 3 ตัวเท่านั้น คิดเป็นค่าดัชนีหมัดหนูเพียงร้อยละ 0.5 ถือว่ามีความเสี่ยงโรคกาฬโรคน้อย ขณะที่ค่ามาตรฐานความเสี่ยงอยู่ที่ร้อยละ 1

(น.พ.พลายยงค์ สการะเศรณี นายสัตวแพทย์กรมควบคุมโรค นำทีมจับหนูท่าเรือคลองเตย / ข่าวสด 7 ส.ค.)

นายบุญชูถือเป็นอาจารย์ทางการเงิน เพราะเป็นทั้งนายแบงก์ใหญ่และอดีตขุนคลังที่ใส่ใจปัญหาเกษตรอย่างมาก เป็นผู้ริเริ่มให้ธนาคารกรุงเทพปล่อยสินเชื่อแก่เกษตรกร ซึ่งเป็นธนาคารแห่งแรกและแห่งเดียวที่กล้าทำ

(เอ็นนู ซื่อสุวรรณ รักษาการผจก.ธ.ก.ส. ข่าวพระราชทานเพลิงศพนายบุญชู โรจนเสถียร อดีตรองนายกฯและรมว.คลัง 10 ส.ค. / ข่าวสด 8 ส.ค.)

กัมพูชาไม่ได้ดำเนินการใดๆ ในการเข้าไปสำรวจ หรือขุดเจาะน้ำมันและก๊าซ ตรงบล็อก 3 ซึ่งอยู่ในพื้นที่ทับซ้อนทางทะเล 26,000 ตารางกิโลเมตร จนกว่าจะเจรจาปักปันเขตแดนทางทะเลแล้วเสร็จ

(ฮอร์ นัมฮง รมว.ต่างประเทศกัมพูชา กล่าวกับอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ / ข่าวสด 8 ส.ค.)

#### ๏ฟฝ ๏ฟฝ ๏ฟฝ ๏ฟฝ ๏ฟฝ ๏ฟฝ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook