แฉซื้อขาย28ล.-คดีรุกที่ราชพัสดุ

แฉซื้อขาย28ล.-คดีรุกที่ราชพัสดุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 8 ส.ค. นายสรรเสริญ ปาลวัฒก์วิไชย ผบ.สำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงความคืบหน้าคดีบุกรุกครอบครองที่ดินราชพัสดุ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ว่า หลังการจับกุม นายกิตติ ชำนาญวาด หรือโกเกี๊ยว ประธานสหกรณ์ผู้ปลูกยางพาราและสวนปาล์ม จ.ราชบุรี นายทุนที่บุกรุกที่ดินราชพัสดุ เนื้อที่เกือบ 3,000 ไร่ ดีเอสไอได้เข้าตรวจค้นหลักฐานภายในบ้านพักของโกเกี๊ยว พบเอกสารหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับการครอบครองที่ดินราชพัสดุ และเอกสารการซื้อขายที่ดินราชพัสดุจำนวนมาก นอกจากนี้ ดีเอสไอยังตรวจสอบพบว่าโกเกี๊ยว ได้บุกรุกที่ราชพัสดุเพิ่มเติมอีก จำนวน 300 ไร่ ซึ่งจะได้ประสานหน่วยทหารที่ดูแลรับผิดชอบที่ดินบริเวณนี้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับโกเกี๊ยวเพิ่มเติมด้วย

รายงานข่าวจากดีเอสไอ เปิดเผยว่า แนวทางการสืบสวนพบว่าโกเกี๊ยวมีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ถือเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ มีประวัติเกี่ยวข้องกับนายสิทธิพร ขำอาจ หรือจ่ามี อดีตส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ต้องขังคดีฆ่าแม่นางคมคาย พลบุตร โดยมีรายได้หลักจากการขายที่ราชพัสดุที่ได้มาจากการบุกรุกหลายล้านบาท ที่ดินบางแปลงมีการซื้อขายสูงถึง 28 ล้านบาท เพื่อนำไปสร้างเป็นรีสอร์ต ซึ่งผู้ที่เข้ามาซื้อต่อที่ดินหรือเป็นเครือข่ายบุกรุกที่ราชพัสดุของโกเกี๊ยวส่วนใหญ่เป็นคนภาคใต้ ในกรณีที่ถูกจับกุมผู้บุกรุกมักจะอ้างว่าขาดเจตนาหรือเข้ามาครอบครองต่อจากผู้อื่น ทั้งที่ความเป็นจริงผู้บุกรุกทุกรายต่างทราบดีว่าไม่สามารถครอบครอง หรือเช่าที่ราชพัสดุในเขตที่เป็นภูเขาสูงได้ แต่ก็จงใจเข้ามาแผ้วถางและปลูกพืชเศรษฐกิจต่างๆ ทั้งนี้ภายหลังการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาคดีบุกรุกที่ราชพัสดุแล้ว ดีเอสไอจะสอบสวนขยายผลทางคดีถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ที่ปล่อยให้ผู้อพยพในศูนย์พักพิงออกมาเป็นแรงงานรับจ้างนอกศูนย์อพยพ

สำหรับนายกิตติหรือโกเกี๊ยวขณะที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ แดนแรกรับ โดยในช่วงวันเปิดราชการตลอดทั้งวันมีบรรดาญาติ และคนสนิทของผู้ต้องหาเดินทางนำอาหารและ ผลไม้มาเยี่ยมที่เรือนจำไม่ขาดสาย พร้อมกันนี้ทางเรือนจำได้แจกคู่มือติดคุกกับนายกิตติไว้อ่าน จำนวน 1 เล่ม และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ให้จับตาดูพฤติกรรมของนายกิตติตลอดเวลาเนื่องจากเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญ ซึ่งจัดเป็นผู้มีอิทธิพล

#### ๏ฟฝ ๏ฟฝ ๏ฟฝ ๏ฟฝ ๏ฟฝ ๏ฟฝ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook