ระทึกบินเล็กชน ฮ.

ระทึกบินเล็กชน ฮ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สลดกลางเวหาดับหมด 9 ศพ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยกู้ศพผู้เคราะห์ร้ายขึ้นมาได้จากแม่น้ำฮัดสันแล้ว 3 ศพ จากอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กใบพัดเดียวแต่มีผู้โดยสารและนักบิน 3 คน ชนกลางอากาศกับ ฮ.ขนทัวริสต์แดนมะกะโรนี รวาม 6 คน เหนือท้องฟ้ามหานครนิวยอร์กเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แล้วตกลงมาตายหมดยกสองลำ 9 ศพ เผยต้องรอเก็บซากชิ้นส่วนก่อนประมวลหาสาเหตุ

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากนครนิวยอร์กประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ว่า น.ส. เด็บบี้ เฮอร์สแมน ประธานคณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติ แถลงว่า เจ้าหน้า ที่หน่วยกู้ภัยสามารถนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมา จากน้ำได้แล้ว 3 ศพ จากอุบัติเหตุเครื่องบินเล็ก แบบไปเปอร์ พีเอ32 ใบพัดเดียว มีนักบิน 1 คน กับผู้โดยสาร 2 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเด็ก ชน กลางอากาศกับเฮลิคอปเตอร์แบบยูโรคอปเตอร์ เอเอส 350 นำนักท่องเที่ยวชาวอิตาลี 5 คน และนักบินอีก 1 คน ชมทัศนียภาพของมหานครนิวยอร์ก เมื่อช่วงหลังเที่ยงของวันเสาร์ที่ผ่านมา แล้วตกลงมากลางแม่น้ำฮัดสัน ซึ่งเป็นเส้นแบ่งเขตแดนระหว่างเขตแมนฮัตตันของนิวยอร์กกับรัฐนิวเจอร์ซีย์ ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ริมน้ำ ต้องวิ่งวุ่นหาที่หลบภัยจากเศษชิ้นส่วนที่ปลิวกระจายไปทั่ว แล้วก็ยังเป็นช่วงที่ทัศนวิสัยดี ท้องฟ้าแจ่มใส เส้นทางการบินของอากาศยานเพื่อชมทัศนียภาพของ มหานครนิวยอร์กพลุกพล่าน จนเกิดเหตุขึ้นมา

สื่อมวลชนท้องถิ่นรายงานว่า อุบัติเหตุทางอากาศครั้งนี้อาจทำให้มีผู้เสียชีวิตหมดทั้งสองลำรวม 9 ศพ แต่ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกู้ศพขึ้นมาได้แล้วนั้น เป็นผู้ใหญ่ 2 คนและเด็กอีก 1 คน ขณะที่นายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีมหานครนิวยอร์ก กล่าวว่า ปฏิบัติการกู้ภัยจำต้องแปรเปลี่ยนเป็นปฏิบัติการเก็บกู้ เพราะอุบัติเหตุครั้งนี้ไม่น่าจะมีผู้รอดชีวิตแต่อย่างใด แต่การเก็บกู้ก็เต็มไปด้วยอุปสรรคสำหรับนักประดาน้ำที่เมื่อดำ ลงไปก้นแม่น้ำฮัดสันแล้ว สามารถมองเห็นได้ในระยะเพียง 1 เมตรเท่านั้น จึงต้องระงับปฏิบัติการเก็บกู้ไว้ก่อน เมื่อเข้าสู่ช่วงเวลากลางคืน และต้องเก็บเศษชิ้นส่วนให้ได้มากที่สุด เพื่อนำมาประมวลและสอบสวนหาสาเหตุ ส่วนนายเดวิด แพเตอร์สัน ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต

ก่อนหน้านี้ที่แม่น้ำฮัดสันแห่งนี้ เคยเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารแบบแอร์บัสของสายการบินยูเอส แอร์เวย์ส ต้องร่อนลงจอดฉุกเฉินกลางแม่น้ำ เนื่องจากชนเข้ากับฝูงนกหลังจากบินขึ้น มาจากสนามบินลากัวเดียเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา นักบินตัดสินใจนำเครื่องลงจอดกลางแม่น้ำ แต่โชคดีที่ผู้โดยสารและลูกเรือ 155 คนปลอดภัย ได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาจากน้ำได้ขณะที่นักบินก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นวีรบุรุษแห่งแม่น้ำฮัดสัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook