สายไฟฟ้าขาดร่วงใส่รถ หม้อแปลงระเบิดไฟลุกท่วมยับทั้งคัน

สายไฟฟ้าขาดร่วงใส่รถ หม้อแปลงระเบิดไฟลุกท่วมยับทั้งคัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 9 ส.ค.พ.ต.ท.สุบิน หวานแท้ สารวัตรเวรฯ สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุมีไฟไหม้รถยนต์ที่บริเวณริมถนนหน้าร้านอาหารอีสานตำนานลาว ถ.กันตัง เขตเทศบาลนครตรัง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครตรัง

ที่เกิดเหตุ พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ส่วนท้ายของรถยนต์เก๋งมิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีเทา ทะเบียน ค 887 สงขลา ห่างกัน 2 เมตรก็ยังพบรถจยย.ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน กพว 616 พัทลุง ที่จอดไว้ริมถนนข้างทางหน้าร้านอาหารอีสานตำนานลาว ถูกไฟไหม้ด้วยเช่นกัน จึงรีบฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปติดยังส่วนอื่นของตัวรถ ใช้เวลาควบคุมเพลิ่นานจึงสงบ และได้เข้าทำการตรวจสอบพบว่า รถเสียหายทั้งคัน รวมทั้งทรัพย์สินอีกหลายรายการที่อยู่ภายในรถอีกด้วย และยังพบมีสายไฟฟ้าแรงสูงขาดหล่น 2 ท่อน โดยท่อนแรกตกหล่นลงบนหลังคารถพอดี ส่วนอีกท่อนตกหล่นอยู่ใกล้กัน

จากการสอบสวนทราบว่า เจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวเป็นของนายณัฐพันธุ์ แสงดำ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 ถ.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง ให้การว่า เมื่อช่วง 20.00 น.ได้มานั่งรับประทานอาหารอีสานที่ร้านดังกล่าว พร้อมกับเพื่อนรวม 10 คน เพื่อมาพูดคุยธุระกันเรื่องงาน จอดรถไว้ที่ริมถนนข้างทางหน้าร้านพอดี เพราะไม่อยากนำรถไปจอดที่ด้านในร้าน เนื่องจากเห็นว่าไม่สะดวก ระหว่างที่กำลังนั่งกินก็ได้ยินเสียงคล้ายหมแปลงไฟฟ้าระเบิดดังติดต่อกัน 2-3 ครั้ง ก็ไม่ได้เอะใจ สักพักได้ยินเสียงคนที่อยู่หน้าร้านตะโกนว่าไฟไหม้รถยนต์ ก็เลยรีบวิ่งออกมาดู ก็พบว่าไฟได้ลุกไหม้รถยนต์แล้ว สาเหตุที่หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดคาดว่าน่าจะมาจาก สายไฟฟ้าแรงสูงเส้นดังกล่าวมีอายุการใช้งานมากแล้ว ทำให้เสื่อมสภาพ ก่อนเกิดเหตุสายไฟฟ้าขาดและตกหล่นลงบนหลังคารถ ทำให้หม้อแปลงระเบิด และเกิดประกายไฟลุกไหม้ จนทำให้เกิดอุบัติไฟไหม้รถยนต์และรถจยย.ดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook