จำคุก 6เดือนหนุ่มแบงก์มือโพสต์ข้อความลามก

จำคุก 6เดือนหนุ่มแบงก์มือโพสต์ข้อความลามก

จำคุก 6เดือนหนุ่มแบงก์มือโพสต์ข้อความลามก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิพากษาจำคุก 6 เดือน ปรับ 5 พัน หนุ่มแบงก์ มือโพสต์ข้อความลามก ลักเบอร์โทรศัพท์สาว 29 ปี ลงอินเตอร์เน็ตอ้าวเหยื่อสาวเชิญชวนแลกเปลี่ยนประสบการณ์สยิวขณะที่หนุ่ม แบงก์แถลงขอโทษกลางศาลยันไม่ทำผิดซ้ำอีกพร้อมชดใช้เงิน 5 พัน เหยื่อสาวยอมให้อภัย

ห้องพิจารณาคดี 912 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำ อ.2008/2552 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายนวนิตย์ น้อยชนะ อายุ 31 ปี พนักงานธนาคารแห่งหนึ่งเป็นจำเลย ในความผิดตามพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14

คดีนี้โจทก์ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 16 ก.ค.52 สรุปว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ย.51 เวลากลางวัน จำเลยนำข้อความอันเป็นเท็จ และมีลักษณะอันลามก ลงในห้องสนทนาของเว็บไซต์ สนุกดอทคอม อันเป็นระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ เมื่อนำเบอร์โทรศัพท์มือถือของ น.ส.ส้ม (นามสมมติ) อายุ 29 ปี ผู้เสียหายไปลง พร้อมระบุข้อความในทำนองการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การมีเพศสัมพันธ์ ทั้งที่ผู้เสียหาย ไม่ได้รู้เห็น หรือยินยอมให้มีการลงข้อความดังกล่าว ทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้เสียหาย เหตุเกิดที่แขวงและเขตวังทองหลาง กทม.

ทั้งนี้ก่อนอ่านคำพิพากษา จำเลยได้ยินยอมชดใช้ค่าเสียหายให้จำนวน 5,000 บาท พร้อมกล่าวขอโทษผู้เสียหายต่อหน้าศาล ว่า ที่กระทำผิดนั้นเกิดจากความไม่ตั้งใจ อีกทั้งไม่เคยรู้จักกับผู้เสียหายมาก่อน พร้อมกับยืนยันว่าจะไม่กระทำผิดอีก

ขณะที่ผู้เสียหาย แถลงศาลว่า ทราบจากเพื่อนว่ามีการโพสต์ เบอร์โทรศัพท์ของตนเองในอินเตอร์เน็ต จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะสืบหาจนทราบว่าจำเลยเป็นคนกระทำผิด โดยข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปนาน 3 ชั่วโมง ที่จำเลยกล่าวขอโทษ และชดใช้ค่าเสียหายนั้นยินยอมยกโทษให้ แต่ขอให้จำเลยกระทำผิดครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย

ต่อมาศาล จึงอ่านคำพิพากษา โดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิด ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14 (1) ฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบาง ส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ให้จำคุก 6 เดือน ปรับ 5,000 บาท

จำเลยให้การรับสารภาพ เห็นควรลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ให้จำคุก 3 เดือน ปรับ 2,500 บาท และจากการสืบเสาะประวัติจำเลยไม่ปรากฏว่าเคยได้รับโทษมาก่อน ประกอบกับจำเลยได้ชดใช้ค่าเสียหายจนผู้เสียหายพอใจแล้ว โทษจำคุกเห็นสมควรให้รอการลงโทษมีกำหนด 1 ปี โดยให้จำเลยรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 4 ครั้งเป็นเวลา 1 ปี และให้ทำงานบริการสังคมเป็นเวลา 12 ชั่วโมง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook