สุเทพปัดตอบพัชรวาทกลับก่อน จี้ให้ส่งหนังสือรายงานตัว

สุเทพปัดตอบพัชรวาทกลับก่อน จี้ให้ส่งหนังสือรายงานตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 10 ส.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กลับจากการลาไปราชการต่างประเทศเร็วกว่ากำหนด ว่า บ้านเมืองมีเรื่องที่น่าสนใจกว่านี้อีกมาก และขอย้ำว่าไม่มีปัญหาเรื่องการบริหารงาน

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.พัชรวาท กลับมาแล้ว พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ถือว่าหมดหน้าที่หรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้มีอยู่ในกฎหมายชัดเจนว่าทำได้แค่ไหน อย่างไรก็ตาม เมื่อ พล.ต.อ.พัชรวาท เดินทางกลับมาแล้ว คาดว่า พล.ต.อ.พัชรวาท คงจะส่งหนังสือรายงานตัว มาภายในวันนี้ (10 ส.ค.) และขอดูรายละเอียดในหนังสือก่อน จึงจะแจ้งให้นายกรัฐมนตรีทราบ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือรายงานตัวแต่อย่างใด

ต่อข้อซักถามว่า หลังจากที่มีการพิจารณาบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ 152 ตำแหน่ง ขั้นตอนต่อไปจะเป็นอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า คงต้องรอให้มีพระราชกฤษฎีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาได้ดำเนินการเสร็จสิ้นไปก่อน หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ลงนามในบัญชีรายชื่อเพื่อนำความกราบบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงโปรดเกล้าฯ

เมื่อถามว่า มีข่าวว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผบ.ตร.ได้ยื่นหนังสือถึงรองนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ กล่าวว่า เขาไม่ได้ยื่นอะไรให้ตน มีแต่ข่าว มีข่าวลือเยอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook