วันที่ 11 สิงหาคม 2552

วันที่ 11 สิงหาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เตรียมจับกุม

เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า ทางการกำลังหาทางจับกุมผู้ต้องหา 44 รายกรณีก่อเหตุสไตรก์ที่โรงงานมอเตอร์ซังยอง ที่เพิ่งยุติไปเมื่อไม่นานนี้ ภายหลังก่อเหตุวุ่นวายมานานหลายสิบวัน โดยการจับกุมดังกล่าว จะเปิดทางให้อัยการตั้งข้อหาต่อกลุ่มผู้ประท้วง ซึ่งเป็นบางส่วนของพนักงาน 96 คนของบริษัทซังยอง มอเตอร์ ที่ถูกสอบปากคำเมื่อเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากบุกยึดโรงงานถึง 77 วัน เพื่อประท้วงกรณีที่มีการปลดพนักงาน

ตายเพิ่มอีก

ตัวเลขของผู้ที่คาดว่าเสียชีวิตจากเหตุเรือข้ามฟากล่มในตองกา เพิ่มเป็น 95 รายเมื่อ วันอาทิตย์ นายคริส เคลลี ผู้บัญชาการตำรวจตองกาเปิดเผยว่า ตอนนี้มีการเชื่อกันว่า บนเรือเฟอร์รี ปรินเซส อาชิกา มีผู้โดยสาร 149 คน และนับตั้งแต่เหตุเรือล่มเมื่อวันพุธที่ผ่านมา พบศพผู้เสียชีวิต 2 ศพ และรอดตาย 54 ราย ทำให้ยังตามหาไม่เจออีก 93 ราย แต่ตอนนี้ตัวเลขคนหายเพิ่มขึ้นอีก 2 ราย เป็น 95 ราย และโอกาสที่จะพบผู้รอดชีวิตเริ่มริบหรี่แล้ว

ไม่รู้จักหนูน้อย

แฟร์แฟกซ์ มีเดีย ในออสเตรเลียรายงานว่า หญิงชาวออสซี่คนหนึ่งปฏิเสธว่าเธอรู้เกี่ยวกับการหายสาบสูญของเด็กหญิงเมเดลีน แมคแคนน์ ชาวอังกฤษ หลังจากเพื่อนคนหนึ่งระบุว่า เธอเป็นพยานลับในคดีนี้ แต่จูดิธ อารอน วัย 53 ปี ชาวเมืองเมลเบิร์นบอกว่า เธอไม่รู้จักเด็กหญิงแมค แคนน์ ทั้งนี้ นักสืบเอกชนเปิดเผยว่า พวกเขากำลังตามหาผู้ที่เหมือนวิคตอเรีย เบคแฮม ซึ่งพูดสำเนียงออสเตรเลีย ที่กล่าวต่อชายชาวอังกฤษคนหนึ่งนอกบาร์ในเมืองบาร์เซโลนา สามวันหลังจากการหายไปของเด็กหญิงแมคแคนน์ในโปรตุเกสเมื่อปี 2550

แชมป์อบเซาน่า

ฟินแลนด์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันอบ เซาน่าชิงแชมป์โลก ซึ่งปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 11 มีขึ้นที่หมู่บ้านไฮโนลา ห่างจากกรุงเฮลซิงกิไปทางเหนือราว 130 กิโลเมตร ในครั้งนี้มีผู้แข่งขันทั้งชาย และหญิงจาก 20 ประเทศเข้าร่วม 150 คน ในปีนี้แชมป์ฝ่ายชายตกเป็นของทีโม เคาโคเนน จากประเทศเจ้าภาพ ซึ่งทำเวลาอบเซาน่าได้ถึง 3 ชั่ว โมง 46 นาที เป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 5 ขณะที่ แชมป์ฝ่ายหญิงเป็นของทัตยาน่า อาร์คิเปนโก ซึ่งเป็นชาวรัสเซียคนแรกที่ได้ตำแหน่งนี้ โดยเฉือนเอาชนะแชมป์ 3 สมัยไปได้ด้วยเวลาห่างกันเพียง 3 วินาทีเท่านั้น

คุณภาพอากาศแย่

คุณภาพอากาศแย่ลงต่ำที่สุดในรอบปีนี้บริเวณพื้นที่ในรัฐซาราวักบนเกาะบอร์เนียว ซึ่งกำลังเผชิญกับไฟป่าเผาผลาญหลายพันไร่ โดยเฉพาะในพื้นที่ติดกับบรูไน กระทรวงสิ่งแวดล้อมมาเลเซียวัดระดับคุณภาพอากาศพบว่า อยู่ในระดับที่กระทบต่อสุขภาพในพื้นที่ 3 แห่งของรัฐซาราวัก โดยเฉพาะที่เขตซิบูจัดได้ว่าเป็นอันตรายต่อสุขภาพ คาดว่าเหตุไฟไหม้ป่าอาจมาจากการจุดไฟแผ้วถางพื้นที่ป่า แม้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะทำงานกันอย่างหนักตลอด 24 ชั่วโมง แต่เปลวไฟยังคงโหมกระพือ เนื่องจากลมแรง และมีการจุดไฟไหม้ป่าแห่งใหม่เกิดขึ้นต่อเนื่อง

ญี่ปุ่นจับนักร้องดัง

สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคและสำนักข่าวเกียวโด ของญี่ปุ่น รายงานว่า โนริโกะ ซากาอิ สตาร์เพลงป๊อปของญี่ปุ่น ถูกจับกุมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง โดยซากาอิ นักร้องวัย 38 ปี ซึ่งไม่ได้ปรากฏตัว หลังจากสามีของเธอ ซึ่งเป็นนักกีฬาเซิร์ฟ ถูกจับในข้อหามีสารออกฤทธิ์กระตุ้นประสาทผิดกฎหมายไว้ในครอบครอง ยอมเข้ามอบตัวด้วยตัวเธอเองที่สถานีตำรวจกรุงโตเกียวเมื่อวันเสาร์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook