สถานะสร้างพลังหญิง

สถานะสร้างพลังหญิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เส้นทางชีวิตของผู้หญิงเพื่องาน ครอบครัว และความรัก ไม่ได้ราบรื่นเสมอ บางช่วงบางตอนต้องฝ่าฟันต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรค ความแกร่งในการสู้ชีวิตกลายเป็นพลังบวก เมื่อล้มก็พร้อมลุกขึ้นสู้ชีวิตใหม่ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้หญิง นิตยสารดิฉัน จึงจัดงาน พลังที่มากกว่าคำว่าผู้หญิง เชิดชูและยกย่องพลังหญิงผ่านความคิดเห็นของผู้อ่านจำนวน 25 คน พร้อมเชิญ 3 สาวร่วมพูดคุยในหัวข้อ มุมมองของผู้หญิง ดิฉัน ต่างสถานะในโลกปัจจุบัน ณ โรงแรมแชงกรี-ลา เมื่อเร็ว ๆ นี้

มุมมองแรกของ นภัทร พุกกะณะสุต แม่ที่ต่อสู้เพื่อรักษาลูกที่เป็นโรคสมาธิสั้น เล่าว่า หลังสามีเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ ทำหน้าที่เป็นซิงเกิลมัมเลี้ยงลูก 2 คนตั้งแต่อายุ 30 ปี ขณะเดียวกันลูกชายคนสุดท้องป่วยเป็นโรคสมาธิสั้น ประสบปัญหาด้านการเลี้ยงดู ต้องพาไปตรวจถึงประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นเริ่มเรียนรู้ อ่านหนังือมากขึ้นทำให้เข้าใจวิธีอยู่ร่วมกัน บ้านจึงกลับมาสงบสุข กระทั่งลูกชายรับยาเกินขนาดจนเสียชีวิต เหมือนสึนามิถาโถมอีกครั้ง เสียใจมาก ทุ่มเทดูแลแต่ลูกต้องจากไปด้วยเหตุอันไม่ควร ใช้เวลาช่วยบำรุงจิตใจควบคู่พบจิตแพทย์ และเมื่อหันหน้าเข้าปฏิบัติธรรมจึงเข้าใจมากขึ้น จากนั้นตั้งชมรมผู้ปกครองเด็กสมาธิสั้นเพื่อให้คำปรึกษา

ด้านผู้หญิงยุคใหม่ที่เพียบพร้อม ทั้งครอบครัวและหน้าที่การงาน สู่ขวัญ บูลกุล กล่าวว่า ตอนแรกไม่รู้เรื่องการทำข่าวเลย สมัครงานเป็น โปรดิวเซอร์และครีเอทีฟข่าว เพราะอยากนำเสนอข่าวในรูปแบบที่อยากดู แต่จับพลัดจับผลูได้เป็นผู้ประกาศข่าวแทน กว่าจะมาเป็นนักข่าวเต็มตัวต้องเหนื่อยและผ่านอะไรมามาก ซึ่งไม่อยากให้คนมองแค่ภาพความสำเร็จตรงหน้า แต่ขอให้ดูที่จุดเริ่มต้น จากประสบการณ์สอนให้รู้ว่า เราสามารถมีความทุกข์ได้เท่ากับความสุข ชีวิตต้องเรียนรู้เพื่อให้อยู่ได้ทั้ง 2 แบบ

มุมมองที่มุ่งมั่นสร้างคลินิกรักษาผู้ป่วยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ลลนา ก้องธรนินทร์ อดีตนางสาวไทย ปี 2551 เผยว่า เข้าประกวดนางสาวไทยเพราะอยากเปิดฟรีคลินิกในวันเสาร์-อาทิตย์ แต่คิดว่าทำคนเดียวไม่ไหว ถ้าเป็นคนมีชื่อเสียง จะทำตรงนี้ได้ง่ายขึ้น เมื่อมาถึงจุดอันทรงเกียรติได้เป็นนางสาวไทย เป็นประตูให้ก้าวไปสู่ความฝัน โดยสิ่งที่ทำสม่ำเสมอตั้งแต่ เรียนปี 1 คือ เขียนจดหมายส่งถึงบิลเกตต์ มหาเศรษฐีของโลก เพื่อขอความช่วยเหลือด้านอุปกรณ์การแพทย์ แม้ยังไม่มีเสียงตอบกลับมา แต่ไม่ใช่เรื่องเสียหาย อย่างน้อยเป็นการสร้างความเชื่อมั่น ถ้าวันหนึ่งได้เจอกับเขา จะได้มีหลักฐานยืนยันความน่าเชื่อถือได้ทางหนึ่ง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook