กีระติซิวแชมป์โลกเรือใบ

กีระติซิวแชมป์โลกเรือใบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประเภทเยาวชนที่แดนปลาดิบต่างชาติถึงตะลึงอายุแค่16ปี

ตามที่ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ได้ส่งนักกีฬาแข่งเรือใบทีมชาติไทย จำนวน 2 คน ได้แก่ กีระติ บัวลง และ ณัฐวุฒิ แป้นแย้ม เข้าร่วมการแข่งขันเรือใบเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภทเลเซอร์ เรเดียล อายุไม่เกิน 19 ปี ที่เมืองคารัตสุ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 3-10 ส.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาเรือใบร่วมชิงชัย จำนวน 125 ลำ จาก 25 ประเทศทั่วโลก ทำการแข่งขัน 12 เที่ยว โดยประเภทเลเซอร์ เรเดียล กลุ่มโกลด์ ฟลีท ซึ่งเป็นการรวมเอายอดฝีมือมาชิงชัยกัน นั้น ผลปรากฏว่า เจ้าท็อป กีระติ บัวลง นักแล่นใบหนุ่มน้อยวัย 16 ปี สามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ ซึ่งได้สร้างความประหลาดใจให้กับนักกีฬาแต่ละประเทศเป็นอย่างมาก ส่วนอันดับ 2 อาเรียน อเล็กซานเดอร์ จากโปแลนด์ และอันดับ 3 โคเบียลสกี ฟิลิป จากโปแลนด์ เช่นกัน สำหรับ กีระติ บัวลง เคยเป็นแชมป์โลกเรือใบประเภท ไบค์ เมื่อปี 2550 และได้อันดับ 6 ในการแข่งขันเรือใบ ประเภทเลเซอร์ เรเดียล ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศบราซิล เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ส่วน เจ้าเฟย ณัฐวุฒิ แป้นแย้ม นักกีฬาแข่งเรือใบวัย 17 ปี ในกลุ่มซิลเวอร์ ฟลีท คว้าอันดับ 5 มาครอง

ทางด้าน เรือเอกวีรสิฐ พวงนาค ผู้ฝึกสอนชาวไทย กล่าวว่า ถือเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ที่นักกีฬาได้ทำผลงานในครั้งนี้สร้างชื่อเสียงให้กับสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ฯ และระเทศไทย ทำให้นักกีฬาจากทั่วโลก ต่างยอมรับในความสามารถของนักกีฬาแข่งเรือใบทีมชาติไทย ที่คว้าแชมป์โลกมาได้ในครั้งนี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook