สุเทพอ้างไม่ได้บีบพัชรวาทลงใต้หลังวันแม่ แต่ต้องไปตามคดี

สุเทพอ้างไม่ได้บีบพัชรวาทลงใต้หลังวันแม่ แต่ต้องไปตามคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กล่าวเมื่อวันที่ 11 ส.ค. ถึงการออกคำสั่งให้พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ภาคใต้ ว่า ตนมีคำสั่งให้พล.ต.อ. พัชรวาทลงไปปฏิบัติหน้าที่ในภาคใต้ เนื่องจากมีคดีสำคัญหลายคดีที่ต้องการเร่งรัด สะสาง รวมถึงต้องเตรียมการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่จ. ภูเก็ตด้วย

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พี่ชายพล.ต.อ. พัชรวาทไม่พอใจที่ให้น้องลงไปปฏิบัติราชการในพื้นที่ภาคใต้ ทั้งที่เหลืออายุราชการ 50 วัน นายสุเทพกล่าวว่า สื่อคิดไปเอง อย่าไปคิดอะไรให้มากเกินเหตุ อย่าไปตั้งข้อสงสัยที่ทำให้เกิดปัญหา แต่มันมีงานที่ต้องทำ ก็เลยให้ไปทำ

เมื่อถามว่าเหตุใดจึงต้องตั้งผู้รักษาการแทนผบ.ตร. (รรท.ผบ.ตร.) ทั้งที่ผบ.ตร.ยังอยู่ในประเทศ นายสุเทพกล่าวว่า เวลาพล.ต.อ. พัชรวาทไม่อยู่ ก็ต้องมีคนรักษาการตามปกติ เวลาไปต่างจังหวัดก็มีคนรักษาการทุกครั้ง ตนไม่ค่อยอยากพูดเรื่องนี้ แต่ก็ยังพยายามถามกันอยู่ เรื่องไม่เป็นเรื่องก็พยายามถามให้เป็นเรื่อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันได้หรือไม่ว่าฝ่ายการเมืองไม่ได้บีบพล.ต.อ. พัชรวาทให้ลงไปปฏิบัติหน้าที่ในภาคใต้ นายสุเทพกล่าวว่า นายสุเทพย้อนถามว่า คุณคิดว่าผมบีบเขาไหมล่ะ ผมเป็นคนสั่ง คุณกล่าวหาผมสิ แบบนี้ ผมจะไปบีบเขาทำไม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook