รวบ หนุ่มวิศวกร แชทหลอก นศ.สาว เผลอฉกโน๊ตบุค

รวบ หนุ่มวิศวกร แชทหลอก นศ.สาว เผลอฉกโน๊ตบุค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.มนัส จันทร์เทียะ สารวัตรเวรสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นำตัว นายพงศกร จิตจำรัส อายุ 27 ปี อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ไปดำเนินคดี หลังจากเมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้หลอกผู้เสียหาย คือ น.ส.ขนิษฐา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี นศ.ชั้นปี 1 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านนครนายก ให้มาพบและเอาทรัพย์สินไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสืบสวนและใช้ให้สายลับทำการล่อนัดหมายให้นายพงศกรออกมาตามนัด และสามารถจับกุมได้ที่ ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สาขานวนคร

นางสาวประภัสรา ให้การว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ได้มาพบนายพงศกร ที่รู้จักกันทางอินเตอร์เน็ต ที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส คลอง 7 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พอมาถึงนายพงศกรอาสาถือคอมพิวเตอร์ให้และชวนไปทานข้าว ขณะที่นั่งอยู่ที่ร้านอาหาร นายพงศกรจะให้ตนเดินออกจากโต๊ะ เพื่อไปสั่งอาหาร ในจังหวะที่เผลอนายพงศกรขโมยเอาโน๊ตบุคของตนหายตัวไป ต่อมาไปปรึกษาเพื่อนหญิงและอาจารย์ จึงเข้าแจ้งความ และวางแผนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เพื่อนผู้หญิงทำทีติดต่อกับนายพงศกรทางอินเตอร์เน็ต และนัดพบหมายให้มาพบที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขานวนคร เจ้าหน้าตำรวจจึงสามารถจับกุมได้

ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เรียนจบวิศวกร จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว จึงได้ทำงานรับเหมาก่อสร้างกับญาติย่านคลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อมีเวลาว่างจึงสนทนาทางเอ็มเอสเอ็นกับสาวๆ โดยใช้ชื่อว่า ตั้ม ส่วนใหญ่บุคคลที่ติดต่อด้วยจะเป็นนักศึกษาสาวปีที่ 1 โดยจะอ้างกับผู้เสียหายว่ามีความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์ จากนั้นจะให้เบอร์โทรศัพท์สร้างความไว้ใจกับเหยื่อ แล้วหลอกให้มาพบจากนั้นจะใช้วิธีการหลอกล่อให้เหยื่อเผลอ แล้วฉกเอาทรัพย์สินไป ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาเคยก่อคดีลักษณะดังกล่าวมาแล้วในหลายพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook