ทรีดี้แลกข้อมูลกับสถาบันวิจัยโทรคมญี่ปุ่น

ทรีดี้แลกข้อมูลกับสถาบันวิจัยโทรคมญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทรีดี้ จับมือสถาบันวิจัยโทรคมญี่ปุ่น แลกเปลี่ยนข้อมูล บุคลากร และสนับสนุนงานวิจัย โดยงานชิ้นแรกลุยการสื่อสารอย่างทั่วถึง และเน็ตเวิร์กใหม่

ดร.สุพจน์ เธียรวุฒิ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมโทรคมนาคม (ทรีดี้) เปิดเผยภายหลังลงนาม ในแถลงการณ์ร่วมกับสถาบันข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งประเทศญี่ปุ่น (เอ็นไอซีที) ว่า การลงนามในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือทางด้านวิชาการระหว่างทรีดี้ และเอ็นไอซีที เนื่องจากเอ็นไอซีทีเป็นสถาบันที่มีความก้าวหน้าทางการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศในประเทศญี่ปุ่น และผลการวิจัยและพัฒนามีส่วนช่วยให้จีดีพีของประเทศญี่ปุ่นสูงติดอันดับต้น ๆ ในกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมทั่วโลก ดังนั้นในยุคที่ไอซีทีก้าวไปอย่างรวดเร็ว การสร้างความร่วมมือและเรียนรู้จากประเทศญี่ปุ่นจึงสร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทยอย่างมาก

ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวมีระยะ เวลาดำเนินงาน 2 ปี โดยมุ่งเน้นความร่วมมือใน 5 ด้าน ได้แก่ การแลกเปลี่ยนข้อมูล การแลกเปลี่ยนเจ้าหน้าที่หรือบุคลากร การสนับสนุนการวิจัยร่วมกัน การประชุมสัมมนาร่วมกัน และการฝึกอบรมและฝึกงานแก่เจ้าหน้าที่หรือบุคลากรของทั้งสองฝ่าย รวมถึงนักศึกษา และทรีดี้มุ่งที่จะศึกษาเทคโนโลยีในประเทศญี่ปุ่นที่มีอยู่ในปัจจุบัน เพราะเป็นแนวโน้มของเทคโนโลยี (เทรนด์ เทคโนโลยี) ที่ญี่ปุ่นกำลังเติบโต โดยโครงการแรกที่ทรีดี้ จะทำ ได้แก่ การสัมมนาร่วมกันเพื่อศึกษาและพัฒนาการสื่อสารอย่างทั่วถึงและเน็ต เวิร์กใหม่.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook