ทีโอทีรุกตลาดบรอดแบนด์เต็มที่ครึ่งปีหลัง

ทีโอทีรุกตลาดบรอดแบนด์เต็มที่ครึ่งปีหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทีโอที ชูกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง ดันรายได้บรอดแบนด์ กลบรายได้โทรศัพท์สาธารณะ เปิดความเร็ว 12 เมกะบิต รุกพัทยาก่อนขยายไปบางแสน ส่วน กทม.ใช้ได้แล้ว

ศ.ดร.ธีรวุฒิ บุณยโสภณ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงรายได้ครึ่งปีแรกที่ผ่านมาว่า ทีโอทีมีรายได้ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้วประมาณ 4.6 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากรายได้จากโทรศัพท์สาธารณะลดลงมาก ซึ่งมีปัจจัย จากการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ทำให้ประชาชนไม่กล้าใช้โทรศัพท์สาธารณะ ขณะที่รายได้บรอดแบนด์เพิ่มขึ้นถึง 47 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมีรายได้อยู่ที่ 2,700 ล้านบาท ดังนั้น กลยุธ์ครึ่งปีหลังของทีโอทีจะเน้นการทำตลาดบรอดแบนด์ และ 3จี เป็นหลัก โดยบรอดแบนด์เน้นเจาะผู้ใช้ตามบ้านเป็นหลัก อาทิ กลุ่มนักเรียน นักศึกษา ที่เช่าหอพักอยู่ทั่วประเทศ รวมทั้งร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบล และองค์การบริหารส่วนจังหวัด นำอินเทอร์เน็ตเข้าไปใช้งาน และจับมือกับกระทรวงศึกษาธิการนำบรอดแบนด์เข้าไปใช้เพื่อเป็นช่องทางของสื่อการเรียนการสอนออนไลน์ ซึ่งจะเข้ามาทดแทนรายได้ในส่วนของโทรศัพท์สาธารณะที่ลดลง ขณะที่การให้บริการ 3จี ในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ของทีโอทีจะเปิดทดลองให้บริการในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ก่อนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 ธ.ค.นี้

สำหรบการรุกตลาดบรอดแบนด์ ล่า สุด ทีโอที เปิดให้บริการบรอดแบนด์ความเร็ว 8 เมกะบิต และ 12 เมกะบิต ราคาค่าบริการต่อเดือน 1,000-1,500 บาท ในพัทยาเป็น ที่แรก หลังจากนั้นจะขยายพื้นที่ให้บริการไปที่บางแสน และทุกจังหวัดทั่วประเทศต่อไป ส่วนกรุงเทพฯ สามารถขอใช้บริการได้แล้วในบริเวณที่อยู่ห่างจากชุมสายไม่เกิน 1 กิโลเมตร ทั้งนี้ ทีโอทีตั้งเป้ารายได้ทั้งปีไว้ที่ 50,000 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้ที่เกิดจากการให้บริการธุรกิจของทีโอที 26,800 ล้านบาท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook