ไอ.ซี.ซีฯเซ็งลาคอสต์-วาโก้ขายไม่ดี อัดงบ1.8พันล.เร่งปั๊มยอด

ไอ.ซี.ซีฯเซ็งลาคอสต์-วาโก้ขายไม่ดี อัดงบ1.8พันล.เร่งปั๊มยอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วง 6 เดือนที่เหลือของปีนี้บริษัทจะรุกตลาดอย่างหนัก โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มเสื้อผ้า เนื่องจากในช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมายอดขายในกลุ่มเสื้อผ้าบางแบรนด์ลดลงถึง 70% คือ แบรนด์ลาคอสต์ และวาโก้ ในจุดขายที่อยู่ในแหล่งนักท่องเที่ยว เนื่องจากได้รับผลกระทบโดยตรงจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศลดลง ทำให้บริษัทเตรียมใช้งบการตลาดรวม 1,820 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่เหลือของปี ซึ่งถือเป็นงบในสัดส่วน 70% จากในช่วง 6 เดือนแรกของปีได้ใช้งบในสัดส่วน 30%

ทั้งนี้ บริษัทต้องการผลักดันให้ยอดขายในช่วง 6 เดือนหลังกลับมาเติบโต 5% จนมาปิดขายยอดขายรวมของบริษัทในสิ้นปีนี้อยู่ที่ 13,000 ล้านบาท ไม่มีการเติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน สำหรับในช่วง 6 เดือนแรกของปีบริษัทได้ใช้งบไม่มากนัก เนื่องจากมีความกังวลจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว แต่บริษัทเชื่อมั่นว่าใน 6 เดือนหลังของปีภาวะเศรษฐกิจในประเทศจะกลับมาฟื้นตัวแล้ว และกำลังซื้อของผู้บริโภคก็จะปรับตัวสูงขึ้นตามไปด้วย

ล่าสุดได้เปิดตัว เสื้อผ้าเด็กยี่ห้อแอ๊ปซอฟบา เป็นเสื้อผ้านวัตกรรมใหม่ผสมคอลลาเจน วางราคาขายไว้ที่ 400-500 บาท เจาะกลุ่มลูกค้าระดับบนที่มีกำลังซื้อสูง และวางแผนที่จะขยายเสื้อผ้าผสมคอลลาเจนให้ครบทุกกลุ่มสินค้าให้ได้ภายใน 3 เดือนข้างหน้า โดยจะใช้งบ 20 ล้านบาททำการตลาด คาดว่าในสิ้นปีนี้เสื้อผ้าเด็กแอ๊ปซอฟบาจะมียอดขายรวมอยู่ที่ 130 ล้านบาท เติบโต 10% จากปีก่อน สำหรับตลาดรวมเสื้อผ้าเด็กมีมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท บริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 60% และคาดว่าปีนี้ตลาดรวมเสื้อผ้าเด็กจะเติบโต 5% ตามสถานการณ์เศรษฐกิจที่พ่อแม่ลดค่าใช้จ่ายลง โดยสัดส่วนยอดขายเสื้อผ้าเด็กคิดเป็นประมาณ 20% ของยอดขายรวมทั้งบริษัท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook