ลุ้นนายกฯอุ้มท่องเที่ยว

ลุ้นนายกฯอุ้มท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประกิจ ชินอมรพงษ์ นายกสมาคมโรงแรมไทย เปิดเผยว่า 8 สมาคมท่องเที่ยวที่อยู่ในสหพันธ์สมาคมท่องเที่ยวไทย (เฟตต้า) อยู่ระหว่างรอคำตอบของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมมนตรี เกี่ยวกับการแก้ปัญหาเรื่องวาระแห่งชาติด้านท่องเที่ยวที่ยังไม่คืบหน้า และเรื่องการช่วยเหลือสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ผ่านการเชิญนายกรัฐมนตรีมาปาฐกถา หัวข้อ ปาฏิหาริย์ฆท่องเที่ยวไทย วันที่ 13 ส.ค.นี้ ที่โรงแรมดุสิตธานี

หลังจากที่ 8 สมาคมท่องเที่ยว ที่อยู่ในเฟตต้า เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อหารือเกี่ยวกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบหลายด้าน และหารือเกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ ในภาคท่องเที่ยว ที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ตอนนี้ก็รอคำตอบของนายกรัฐมนตรีอยู่

ทั้งนี้เห็นว่ารัฐบาลควรให้ความสำคัญกับภาคท่องเที่ยว เพราะเป็นภาคสำคัญที่นำรายได้เข้าสู่ประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาได้ผลักดันให้เรื่องท่องเที่ยวเป็นวาระแห่งชาติแล้ว แต่ยังไม่เห็นความคืบหน้าของวาระแห่งชาติมากนัก ขณะที่เงินกู้ 400,000 ล้านบาท สำหรับกระตุ้นเศรษฐกิจ ของภาครัฐก็ผ่านความเห็นชอบแล้ว เอกชนในภาคท่องเที่ยวจึงอยากทราบว่า จะนำมาช่วยขับเคลื่อนภาคท่องเที่ยวให้เดินทางอย่างไรบ้าง

นายประกิจ กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการโรงแรม ยังคงรอคอยความช่วยเหลือจากภาครัฐอยู่ ในระหว่างที่ภาคท่องเที่ยวยังไม่ฟื้นตัว และหวังว่าในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (ไฮซีซัน) นี้จะมีอัตราการเข้าพักเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันอยู่ที่ 50% เป็น 70-75% ซึ่งขณะนี้เริ่มมีสัญญาณดีขึ้น มีนักท่องเที่ยวสอบถามการจองห้องพักช่วงไฮซีซั่นเข้ามาบ้างแล้ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook