ซูจีเตรียมยื่นอุทธรณ์

ซูจีเตรียมยื่นอุทธรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ซูจีเตรียมยื่นอุทธรณ์

ทนายความของ นางอองซาน ซูจี ผู้นำเรียกร้องประชาธิปไตยในพม่า และนายจอห์น วิลเลียม ยิตตอว์ หนุ่มใหญ่ชาวอเมริกัน ที่ว่ายน้ำเข้าไปหลบในบ้านพักของเธอ จนทำให้ นางซูจี ถูกดำเนินคดีในข้อหาละเมิดคำสั่งกักบริเวณในบ้านพัก เปิดเผยในวันนี้ว่า ลูกความของพวกเขาจะยื่นอุทธรณ์ต่อคำพิพากษาของศาล ขณะที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ เรียกร้องให้ทางการพม่าปล่อยตัว นางซูจี ผู้นำฝ่ายค้านเป็นอิสระในทันที หลังถูกศาลพม่าตัดสินกักบริเวณอีก 18 เดือน

ผู้นำสหรัฐ ระบุว่า คำตัดสินให้ นางซูจี ถูกกักบริเวณในบ้านพักต่อไปอีก เป็นการขัดต่อหลักสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน ขัดต่อคำมั่นของพม่าที่ให้ไว้ต่ออาเซียน และสหรัฐจะร่วมมือกับประชาคมโลก ในการเรียกร้องให้พม่าปล่อย นางซู จี และนักโทษการเมืองคนอื่นเป็นอิสระโดยทันที ด้าน นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ได้กล่าวแสดงความผิดหวังต่อคำตัดสินของศาลทหารพม่า และต้องการให้พม่ายอมให้ นางซูจี มีส่วนร่วมในการเลือกตั้ง และกระบวนการสร้างความปรองดองในประเทศ

อินโดฯ ชี้หัวโจกเจไอยังไม่ตาย

ตำรวจอินโดนีเซีย เปิดเผยวันนี้ว่า ผลการชันสูตรศพ พบว่า ผู้ต้องสงสัยที่ถูกยิงตายในระหว่างที่ตำรวจบุกจู่โจมโรงนา ในจังหวัดชวากลาง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ใช่ นายนูร์ดิน โมฮัมหมัด ท๊อป แกนนำกลุ่มก่อการร้ายเจมาห์ อิสลามิยาห์ (เจไอ) ข่าวแจ้งว่า นายนูร์ดิน ได้หลบหนีการตามล่าของตวจอีกครั้ง และยังคงสร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้แก่ฝ่ายความมั่นคงของอินโดนีเซีย สำหรับชายที่ถูกฆ่าตายในจังหวัดชวากลางนั้น นายเอ็ดดี ซูปาร์โวโก หัวหน้าหน่วยพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลของเหยื่อที่ประสบภัยธรรมชาติ บอกว่า คือ นายอิโบรฮิม ซึ่งเป็นพนักงานขายดอกไม้ ในโรงแรมริตท์-คาร์ลตัน ที่กรุงจาการ์ตา

ส่ง ฮ.ช่วยชาวไต้หวัน700คน

ทางการไต้หวัน แจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตไม่น้อยกว่า 66 ศพ และสูญหายอีก 61 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขล่าสุด หลังจากเกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ อันเนื่องจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น มรกต ขณะที่ตำรวจ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัย 3 ราย เสียชีวิตจากเฮลิคอปเตอร์ประสบเหตุตกลงสู่แม่น้ำ ท่ามกลางหมอกหนาจัด ในเขตผิงตุง ทางใต้ของไต้หวัน ขณะเดียวกันกองทัพไต้หวันเริ่มส่งเฮลิคอปเตอร์ จำนวน 25 ลำ เข้าช่วยเหลือชาวบ้านกว่า 700 คน ที่พบว่า ยังมีชีวิตอยู่ในหมู่บ้าน 3 แห่ง ที่เผชิญดินถล่ม แต่ พลตรีริชาร์ด หู บอกว่า ไม่สามารถยืนยันได้ว่า มีคนตายจำนวนเท่าใด จากเหตุการณ์ดินถล่มครั้งใหญ่ ในเขตเสี่ยวหลิน และหมู่บ้านอีก 2 แห่งใกล้เคียง

พบซากบินตกในปาปัวนิวกินี

นายโจเซฟ คินเตา หัวหน้าสำนักงานการบินพลเรือนของปาปัวนิวกินี เปิดเผยว่า เครื่องบินเล็กเช่าเหมาลำ พร้อมด้วยผู้โดยสาร 11 คน และลูกเรือ 2 คน สูญหายไปตั้งแต่ช่วงเช้าวันอังคาร ซึ่งในขณะนั้นมีสภาพอากาศที่เลวร้าย และล่าสุดเมื่อเช้าวันพุธ เฮลิคอปเตอร์กู้ภัยได้พบร่องรอยของเครื่องบินลำงกล่าวแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะมีผู้รอดชีวิตหรือไม่ เนื่องจากบริเวณที่เครื่องบินตกเป็นเขตภูเขา และป่าทึบ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังพยายามจะเข้าไปในบริเวณที่เครื่องบินตก ซึ่งการทำงานเป็นไปอย่างยากลำบาก สำหรับผู้คนที่อยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าวประกอบด้วย นักท่องเที่ยวและไกด์ทัวร์ชาวออสเตรเลีย 9 คน ชาวญี่ปุ่น 1 คน ส่วนอีก 3 คน เป็นชาวปาปัว

หมอไมเคิลซื้อยาสลบในลาสเวกัส

เจ้าหน้าที่ฝ่ายบังคับใช้กฎหมายของสหรัฐ กล่าวว่า แพทย์ประจำตัวของ ไมเคิล แจ็คสัน ราชาเพลงป็อปผู้ล่วงลับ ได้ซื้อยาสลบอย่างแรง จากร้านขายยาในเมืองลาสเวกัส นายโฮเซ มาร์ติเนซ โฆษกสำนักงานว่าด้วยการใช้ยา บอกว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลสหรัฐได้บุกตรวจค้นร้านขายยาดังกล่าว แอพพลาย ฟาร์มาซี เซอร์วิส เมื่อเช้าวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ได้พบหลักฐานการบันทึกว่า นายแพทย์คอนราด เมอร์เรย์ หมอประจำตัว ไมเคิล ซื้อยาสลบ โพรโปโฟล จากที่นี่ ส่วน นายเอ็ดเวิร์ด เชอร์นอฟฟ์ ทนายความของ นายแพทย์เมอร์เรย์ ยังปิดปากเงียบ ไม่แสดงความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับข่าวนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook