แพ้อย่างมีเชิง

แพ้อย่างมีเชิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แพ้อย่างมีเชิง

หนังสือพิมพ์อาซาฮี รายงานอ้างคำกล่าวของนายกรัฐมนตรีทาโร อาโสะ แห่งญี่ปุ่น ที่บอกว่า หากพรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) จะพ่ายแพ้การเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 30 ส.ค.นี้ ก็ควรยอมรับความพ่ายแพ้อย่างสง่างาม นอกจากนี้ นายกฯ อาโสะ กล่าวระหว่างหาเสียงบริเวณอนุสาวรีย์ นายพลคันทาโร ซูซูกิ ใกล้กรุงโตเกียวว่า นายพลซูซูกิ ผู้นำญี่ปุ่นที่ยอมแพ้สงครามโลกครั้งที่ 2 ให้แก่กองทัพสัมพันธมิตร เคยบอกกับ นายชิเงรุ โยชิดะ คุณตาของเขาว่า คนเราจะต้องยอมรับความพ่ายแพ้อย่างกล้าหาญ เหมือนปลาคาร์พที่ไม่สะดุ้งแม้แต่น้อย เมื่อถูกคมมีดกรีดบนเขียง

ปาภาพโมนา ลิซา

โฆษกพิพิธภัณฑ์ลูฟว์ร ในกรุงปารีสของฝรั่งเศส ระบุเมื่อวันพุธว่า นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียคนหนึ่ง ได้ขว้างเหยือกดินเข้าใส่ภาพวาดของ โมนา ลิซา แต่ผลงานชิ้นเอกของ ดา วินชี ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด แต่เหยือกดินดังกล่าวแตกละเอียด จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนตำรวจได้นำตัวมือปาเหยือกที่เป็นผู้หญิงไปหาจิตแพทย์ แต่ไม่มีการระบุว่า หญิงคนนี้เป็นใคร และทำไมถึงทำเช่นนี้กับภาพวาดของ โมนา ลิซา

เลิกแผนเซ็นเซอร์เน็ต

มาเลเซียจะยกเลิกโครงการศึกษา เรื่องระบบกรองอินเทอร์เน็ต หลังจากถูกนักการเมืองฝ่ายค้าน และธุรกิจอินเทอร์เน็ตตำหนิ คณะกรรมาธิการการสื่อสารและสื่อผสมมาเลเซีย ซึ่งกำกับดูแลอินเทอร์เน็ต เคยแถลงว่า โครงการดังกล่าวเป็นการศึกษาการใช้งานอินเทอร์เน็ต เพื่อเผยแพร่เนื้อหาเกี่ยวกับมาเลเซียในอินเทอร์เน็ต แต่สำเนาโครงการที่สำนักข่าวรอยเตอร์อ้างถึง ระบุว่า โครงการนี้เป็นการประเมินความพร้อม และความเป็นไปได้ในการใช้ระบบกรองที่อินเทอร์เน็ตเกตเวย์ หรือทางเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต โดยจะศึกษาระบบกรองที่ใช้ในประเทศอื่น เพื่อปรับให้เข้ากับมาเลเซีย แหล่งข่าวใกล้ชิดกับโครงการเผยว่า โครงการจะถูกยกเลิก

ฝีมือเฉียบขาด

กลุ่มสตรีชาวจีนที่เดินทางไปยังเกาหลีใต้ เพื่อผ่าตัดทำศัลยกรรมเสริมความงาม ได้สร้างความงุนงงให้แก่เจ้าหน้าที่ตรวจเข้าเมือง ขณะเดินทางกลับประเทศ เนื่องจากใบหน้าใหม่ของพวกเธอไม่ตรงกับรูปถ่ายในหนังสือเดินทาง ด้าน นายเฉิน เต๋า เจ้าหน้าที่สนามบินเซี่ยงไฮ้ ฮองเกียว บอกว่า เขาได้ขอร้องให้กลุ่มผู้หญิงเหล่านี้จำนวน 23 คน อายุระหว่าง 36 ถึง 54 ปี ไปทำหนังสือเดินทางใหม่ทันที เพื่อให้รูปถ่ายตรงกับใบหน้าของเจ้าของ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook