ปชช.สวมเสื้อฟ้าเต็มราชดำเนิน รอจุดเทียนชัยถวายพระพร

ปชช.สวมเสื้อฟ้าเต็มราชดำเนิน รอจุดเทียนชัยถวายพระพร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงาว่า บรรยากาศบริเวณถนนราชดำเนิน ตั้งแต่ช่วงบ่าย ประชาชนจากทั่วประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่สวมใส่เสื้อสีฟ้า ทยอยเดินทางมุ่งหน้าสู่ท้องสนามหลวง เพื่อร่วมกันจุดเทียนชัยถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในช่วงค่ำวันที่ 12 สิงหาคมนี้ ส่งผลให้บริเวณถนนราชดำเนินนอก กลางและใน เนืองแน่นไปด้วยประชาชน

ขณะที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์สมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว กรุงเทพมหานคร ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงวัฒนธรรม และสาธารณสุข ได้จัดการแสดงบนเวที แลฉลิมพระเกียรติ โดยเริ่มการแสดงเมื่อเวลา 17.00 น. ด้วยการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านชาวปกากะญอ ใช้เครื่องดนตรีบรรเลงบทเพลงที่สื่อสารเรื่องราววัฒนธรรมพื้นบ้านและเพลงสอน ลูกสอนหลาน โดยมีอุปกรณ์หลัก 4 ชิ้น ได้แก่ ปอคุวา ลักษณะคล้ายระนาด เตหน่ากู คล้ายพิณ ปี่น้ำเต้า โกละ เป็นกลองมโหระทึก ที่คนในยุคนี้ไม่สามารถผลิตได้แล้ว และเพิ่มเครื่องดนตรีเชโล ผสมผสานทำให้เกิดความไพเราะมากขึ้น จากนั้นจะมีการแสดงจากศิลปินนักร้องรับเชิญ ช่วงค่ำจะมีการแสดงจินตภาพ แสงสีเสียงเฉลิมพระเกียรติ ชุดสิริกิตชินีศรีรัตนโกสินทร์

ส่วนบริเวณถนนพระสุเมรุ ถนนมหาไชย ด้านลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ มีการฉายภาพกลางแปลง 2 จอ และการออกร้านจำหน่ายสินค้าของดีต่าง ๆ และค่ำคืนวันนี้ ถนนราชดำเนิน สนามเสือป่า รอบพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน มีการตกแต่งไฟอย่างสมพระเกียรติ โดยทุกวันจะเปิดไปถึงเวลา 24.00 น.แต่เฉพาะวันที่ 12 ส.ค.นี้ จะเปิดไฟไปจนถึงเวลา 06.00 น. ของอีกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook