น้องณีพลาดแต้มเดียวชวดแชมป์ยิงเป้าบินโลก

น้องณีพลาดแต้มเดียวชวดแชมป์ยิงเป้าบินโลก

น้องณีพลาดแต้มเดียวชวดแชมป์ยิงเป้าบินโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักกีฬายิงเป้าบินทีมชาติไทย ที่คว้าอันดับ 5 จากโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ปักกิ่ง และปัจจุบันเป็นมืออันดับ 2 ของเอเชีย และเป็นอันดับ 8 ของโลก โชว์ฟอร์มสุดฮอต หลังคว้าเหรียญเงิน ในการแข่งขันยิงเป้าบิน ชิงแชมป์โลก รายการไอเอสเอสเอฟ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2009 ที่ประเทศสโลวีเนีย โดยทำได้ 94 คะแนน น้อยกว่าแชมป์ในรายการคือ บรินเคอร์ คริสตัน นักกีฬายิงเป้าบินจากเยอรมนี เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2008 เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น
  
สำหรับผลงานในรายการนี้ ถือเป็นรายการที่ 2 แล้ว ที่ "น้องณี" คว้าเหรียญเงินมาได้ หลังได้รองแชมป์เวิลด์คัพ ที่ประเทศอียิปต์ เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวมั่นใจว่าจะขยับอันดับโลกไปติดท็อป 5 ของโลกได้แน่ โดยยังเหลือลุ้นการแข่งขันรอบสุดท้าย เวิลด์คัพ ที่จีน ปลายเดือน ต.ค.นี้อีก รายการเดียวเท่านั้น
  
"หลังจากนี้ณีก็จะกลับไปพักที่ประเทศไทยประมาณ 2-3 อาทิตย์ หลังจากนั้นจะไปเก็บตัวที่เยอรมนี เพื่อแข่งขันแมตช์สุดท้ายของ ปีนี้ คือ ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ ไฟนั่ล ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 29 ต.ค.-3 พ.ย. ซึ่งรายการนี้ต้องควอลิฟายด์ไปแข่งขันเท่านั้น มีนักกีฬาทั้งหมด 12 คน จากทั้งโลกที่ผ่านการคัดเลือก ซึ่งณีสามารถเป็น 1 ใน 12 คนผ่านเข้าไปแข่งขันได้สำเร็จ เพราะ ฉะนั้นก็หวังว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุดสำหรับแมตช์ที่เหลือ" น้องณีกล่าว.

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.redsiam.net

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook