กลุ่มต้นสักผุดบ้านทรงไทยสไตล์รีสอร์ต ''สยาม โอเรียนเต็ล พัทยา''หลังละ 8 ล้าน

กลุ่มต้นสักผุดบ้านทรงไทยสไตล์รีสอร์ต ''สยาม โอเรียนเต็ล พัทยา''หลังละ 8 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กลุ่มต้นสัก แตกไลน์ทุ่ม 500 ล้านบาท ผุดบ้านทรงไทยสไตล์รีสอร์ตพลูวิลล่า สยาม โอเรียนเต็ล พัทยา ราคาเริ่มต้นหลังละ 8 ล้านบาท จับตลาดนักธุรกิจไทย-ต่างชาติ เผยเปิดขายเฟสแรกจ้องซื้อล็อตใหญ่ 20 หลังมูลค่ากว่า 200 ล้าน ชี้อนาคตพัทยายังน่าลงทุน

นายวิวัฒน์ อินธิรัตนะโกมล ประธานบริหาร บริษัท อาคารต้นสัก จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจการถ่ายภาพและธุรกิจงานแต่งงานการครบวงจรในนาม ต้นรักสตูดิโอ เปิดเผยว่าได้ จดทะเบียนจัดตั้งบริษัท ต้นสักแลนด์ แอนด์ โฮม จำกัด ด้วยทุน 10 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โดยเปิดตัวโครงการแรก สยามโอเรียนเต็ล พัทยา บ้านจัดสรรทรงไทยสไตล์รีสอร์ต พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว จำนวน 73 ยูนิต บนพื้นที่ 28.3 ไร่ ตั้งอยู่ถนนพรประภานิมิต 15-17 อำเภอ บางละมุง ชลบุรี ด้วยมูลค่าการลงทุน 500 ล้านบาท คาดว่าจะทำยอดขายได้ 800 ล้านบาท โดยราคาเริ่มต้นที่ 7.95 - 12 ล้านบาท

สาเหตุที่เลือกพัทยาเพราะเห็นว่าเป็นเมืองที่มีอนาคตที่เจริญเติบโตเป็นเมืองเศรษฐกิจสำคัญ คู่กับกรุงเทพฯ และมีความเจริญทางด้านระบบการคมนาคมขนส่ง มีท่าเรือน้ำลึกในการส่งออกและนำเข้าสินค้า อยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ ในอนาคตจะเป็นเมืองที่รองรับนักอุตสาหกรรมจากทั่วโลก ซึ่งในพัทยาเรายังมีที่ดินที่พร้อมจะพัฒนาอยู่อีก 5 แปลง ขนาดตั้งแต่ 30-58 ไร่ด้วย นายวิวัฒน์ กล่าวและว่า

ภายหลังจากเปิดขายเฟสแรกจำนวน 10 ยูนิต ในราคา 8-12 ล้านบาท ขณะนี้มีผู้จองแล้ว 5 ยูนิต และได้รับความสนใจจากกลุ่มนักธุรกิจชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงบริษัทตัวแทนผู้บริหารโครงการบ้านจัดสรรที่จะเข้ามาซื้อจำนวนมากเพื่อไปบริหารงานขายต่อ โดยนำไปให้กับนักธุรกิจต่างชาติที่ทำงานในเมืองไทยเช่าต่อด้วยรวมแล้วขณะนี้มีนักลงทุนสนใจซื้อบ้านจำนวน 20 ยูนิต มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

นายวิวัฒน์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันพัทยามีนักลงทุนต่างชาติจำนวนมาก ทั้งฝรั่งเศส เยอรมนี เกาหลี ญี่ปุ่น จีน ที่มาทำงานและพักอาศัย ส่วนนักธุรกิจจากรัสเซีย และอินเดียก็เริ่มให้ความสนใจที่จะเข้ามาทำธุรกิจและพักอาศัยมากขึ้น และเห็นชัดหลังจากได้เริ่มพัฒนาโครงการ ปรากฏว่า

มีโครงการใกล้เคียงกว่า 10 โครงการที่เกิดขึ้นตามมา โดยส่วนใหญ่ยังเป็นนักธุรกิจท้องถิ่น

โครงการนี้คาดว่าจะปิดการขายภายใน 2 ปีนี้ และยังมีแผนที่พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในรูปของโรงแรม รีสอร์ต และคอนโดมิเนียมตามลำดับ โดยปัจจุบันมีที่ดินที่ถือครองอยู่ทั่วประเทศรวมกว่า 500 ไร่ ที่พร้อมจะพัฒนาในอนาคต อาทิ กม.ที่ 28 ถนนบางนา-ตราด จำนวน 50 ไร่ อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ จำนวน 200 ไร่ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จำนวน 2 ไร่ จ.กาญจนบุรี จำนวน 67 ไร่ เป็นต้น และยังซื้อที่ดินเพิ่มด้วย ซึ่งปัจจุบันบริษัทก็มีกระแสเงินสดพร้อมลงทุนอยู่จำนวน 500 ล้านบาท

สำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์เมืองพัทยา คาดว่ามีมูลค่ากว่า 60,000 ล้านบาท โดยมีโครงการบ้านจัดสรรในหลายระดับราคา ตั้งแต่หลักแสนจนถึงหลักร้อยกว่าล้านบาท ส่วนกลุ่มตลาดในระดับราคาตั้งแต่ 7-20 ล้านบาทนั้นคาดว่าน่าจะมีอยู่ประมาณ 20% ของตลาดทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook