บีอีเอสผนึก3สมาคมดึง750ธุรกิจ ผุดเอ็กซิบิชัน''ฟูด แอนด์ โฮเทล''

บีอีเอสผนึก3สมาคมดึง750ธุรกิจ ผุดเอ็กซิบิชัน''ฟูด แอนด์ โฮเทล''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บีอีเอส ผนึก 3 สมาคม ผุดงาน ฟู้ด แอนด์ โฮเทล ไทยแลนด์ 2009 ดึง 750 แบรนด์อาหารและเครื่องดื่ม อุปกรณ์เครื่องใช้ในโรงแรม ภัตตาคาร และการจัดเลี้ยงจากทั่วโลก ร่วมแสดงสินค้า เผยช่วยต่อยอดให้ธุรกิจไทยนำเทคโนโลยีไปปรับใช้เพื่อลดต้นทุน คาด2.5 หมื่นคนเข้าชมงาน ด้านทีเอชเอ ฉวยเวทีนี้ประชุมร่วมกับอาเซียนต้า หาทางออกให้กับปัญหาที่โรงแรมภูมิภาคนี้ประสบอยู่

นายวราดุลย์ มิตรเกษม ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ บีอีเอส เปิดเผยกับ ฐานเศรษฐกิจว่าบีอีเอส ได้ร่วมมือกับ 3 สมาคมด้านการท่องเที่ยวและธุรกิจอาหาร ได้แก่ สมาคมโรงแรมไทย(ทีเอชเอ),สมาคมภัตตาคารไทยและสมาคมพ่อครัวไทย จัดงาน ฟู้ด แอนด์ โฮเทล ไทยแลนด์ 2009 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีด้านอาหาร เครื่องดื่ม อุปกรณ์เครื่องใช้ในโรงแรม ภัตตาคารและการจัดเลี้ยงนานาชาติครั้งที่ 17 วันที่ 2-5 กันยายนนี้ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

โดยการจัดงานในครั้งนี้จะมีบริษัทต่างๆจากทั่วโลก ร่วมแสดงสินค้าในงานกว่า 750 แบรนด์(มากกว่าปีที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ 670 แบรนด์) จากประเทศต่างๆ อาทิ ออสเตรเลีย ออสเตรีย เบลเยียม ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง อินเดีย อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลี นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ แอฟริกาใต้ สเปน สวิตเซอร์แลนด์ ไต้หวัน อังกฤษ อเมริกา และไทย บนพื้นที่ 12,000 ตร.ม. ครอบคลุมทุกหมวดหมู่สินค้า ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์อาหาร เบเกอรี่ ขนมขบเคี้ยว อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงรส ไวน์ เครื่องดื่มอื่นๆ ภาชนะเครื่องแก้วและเซรามิก ไปจนถึงเครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า และซอฟต์แวร์ช่วยบริหารจัดการธุรกิจโรงแรมและค้าปลีก

สำหรับผู้ผลิตรายใหญ่ที่ยืนยันจะเข้าร่วมแสดงสินค้าแล้ว ได้แก่ เนสท์เล่,แคลิฟอร์เนีย ไวน์,โอเชียนกลาส,รอยัลพอร์ซเลน,บองคาเฟ่ คอฟฟี่,อิเลคโทรลักซ์, บีวีซี แฟบริคส์,ไมคอรส ฟิเดลิโอ, เอชไอเอส ซอฟต์แบรนด์ เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 25,000 คน จาก 52 ประเทศ

ส่วนไฮไลต์ของกิจกรรมในปีนี้ คือ การประกวดทำอาหารระดับนานาชาติครั้งแรกของเอเชีย พร้อมกับการรวมตัวของเชฟมือทองจากทั่วโลกกว่า 550 คน รวมไปถึงการจัดซุ้มดอกไม้แต่งงานที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยสมาคมแม่บ้านแห่งประเทศไทย การประกวดไวน์นานาชาติ โดยสมาคมเครื่องดื่มแห่งประเทศไทย

นอกจากนี้แต่ละสมาคมจะจัดกิจกรรมเพื่อยกระดับมาตรฐานในสาขาของตนตามนโยบายผลักดัน ครัวไทยสู่ครัวโลก ของรัฐบาล เช่น สมาคมภัตตาคารไทย จะจัดสัมมนาให้ความรู้เรื่องมาตรฐานร้านอาหารไทยสู่สากล สมาคมเครื่องดื่มแห่งประเทศไทยจะจัดการประกวดบาร์เทนเดอร์ เป็นต้น

อีกทั้งในงานดังกล่าว ยังถือเป็นเวทีเพื่อแลกเปลี่ยนธุรกิจและความรู้ทางด้านธุรกิจอาหารและโรงแรมด้วย ซึ่งจะมีกิจกรรมสัมมนาจากทีเอชเอ ที่ได้ร่วมมือกับสมาคมโรงแรมและภัตตาคารแห่งภูมิภาคอาเซียน หรืออาเซียนตา ในหัวข้อต่างๆ เช่น กรีนโฮเทล,การทำการตลาดในลักษณะเครดิต การ์ด จอยต์ เวนเจอร์,โอกาสของโรงแรมในการฝ่าวิกฤติ,ดีไซน์ โฮเทล เป็นต้น

ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าวจะเป็นโอกาสของธุรกิจโรงแรม รวมทั้งธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ที่จะเทคโนโลยีใหม่ๆจากงานแสดงสินค้า อาทิ เทคโนโลยีใหม่ในการผลิตอาหารแช่แข็งสำหรับช่วยลดเวลาให้แก่ธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร , รูปแบบการให้บริการของ ฟูด เซอร์วิส ที่ให้บริการตั้งแต่กระบวนการให้คำแนะนำประเภทของอาหาร ผลิตอาหาร ไปจนถึงการจัดเลี้ยงอาหารให้แก่ลูกค้าถึงที่ เป็นต้น ซึ่งภาคธุรกิจสามารถนำเทคโนโลยีและแนวโน้มของการให้บริการใหม่ๆ มาปรับใช้ เพื่อลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจและพัฒนาการให้บริการท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจชะอตัวได้

ขณะที่นายประกิจ ชินอมรพงษ์ นายกสมาคมโรงแรมไทย เปิดเผยว่า การจัดงานดังกล่าวถือเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้พบปะเพื่อสร้างเครือข่ายและโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ทั้งยังจะได้รับทราบข้อมูลและแนวโน้มล่าสุดจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อนำไปพัฒนาและเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจของตนอีกด้วย สำหรับกิจกรรมหลักของทีเอชเอภายในงานนี้ จะมีการประชุมของสมาคมโรงแรมและภัตตาคารแห่งภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของสมาชิกของสมาคมครั้งใหญ่ในรอบปี เพื่อการแลกเปลี่ยนข้อมูลล่าสุดระหว่างกัน รวมทั้งร่วมกันระดมสมองหาทางออกให้กับปัญหาต่างๆ ที่ธุรกิจโรงแรมในแถบอาเซียนกำลังประสบอยู่ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook