ส่งทหาร4พันช่วยเหยื่อโคลนถล่มที่ไต้หวัน

ส่งทหาร4พันช่วยเหยื่อโคลนถล่มที่ไต้หวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า รัฐบาลไต้หวันระบุว่าทหารอีก 4,000 นาย จะเร่งค้นหาชาวบ้านอีกนับร้อยคนที่เชื่อว่ายังถูกฝังอยู่ใต้ซากปรักหักพังและโคลนกองมหึมาที่พังถล่มทับหมู่บ้าน 3 แห่งในเมืองเกาชุง แม้ว่าขณะนี้จะสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยออกมายังที่ปลอดภัยได้แล้วเกือบ 1,000 คน แต่ทางการเชื่อว่ายังมีผู้สูญหายอีกจำนวนมาก และผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นเป็นร้อย ๆ คน โดยยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 107 คน

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านประมาณ 6,500 คนในหมู่บ้านแห่งหนึ่งซึ่งในตอนแรกมีรายงานว่าถูกฝังจากโคลนถล่มทางตอนใต้ ล่าสุดพบว่ายังมีชีวิตรอด ขณะที่ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปฏิบัติการกู้ภัยดำเนินไปอย่างยากลำบาก เพราะทางเดียวที่จะเข้าไปสู่หมู่บ้านได้ในขณะนี้คือ เฮลิคอปเตอร์

ขณะที่ เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพได้ช่วยลำเลียงผู้รอดชีวิตไปยังสถานที่ปลอดภัย ล่าสุดมีรายงานยืนยันว่า ลูกเรือทั้งหมด 3 คนที่อยู่บนเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยซึ่งประสบอุบัติเหตุตกเมื่อวันอังคารเนื่องจากสภาพอากาศไม่ดี ได้เสียชีวิตแล้ว ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีหม่า อิง จิ่ว ผู้นำไต้หวัน ได้เดินทางไปตรวจพื้นที่ประสบภัย พร้อมประกาศว่ารัฐบาลกำลังพิจารณาเพิ่มงบประมาณช่วยเหลือภัยพิบัติฉุกเฉินให้มากขึ้น ซึ่งรัฐบาลไต้หวันคาดว่า ไต้ฝุ่นมรกตสร้างความเสียหายให้กับภาคเกษตรอย่างน้อย 225 ล้านดอลลาร์สหรัฐ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook