เกือบเปลี่ยนสี

เกือบเปลี่ยนสี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ช่วงนี้ข่าวที่ร้อนฉ่าที่สุดในมหาดไทย นอกจากตั้งโต๊ะล่ารายชื่อคัดค้านการถวายฎีกาช่วย เสี่ยแม้ว ยังมีเรื่องแต่งตั้ง ปลัดกระทรวงคนใหม่แทน วิชัย ศรีขวัญ ซึ่งจะรู้ผลว่าใครจะผงาดขึ้น ไม่กลาง ส.ค. ก็ ก.ย.นี้

ตัวเต็งที่ถูกจับตามอง สิงห์ขาว รัฐศาสตร์ มช. มาแรง ทั้ง มานิต วัฒนเสน เจ้ากรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น บิ๊กปาน วงศ์ศักดิ์ สวัสดิพาณิชย์ เจ้ากรมการปกครอง หรือ สิงห์ดำ รัฐศาสตร์ จุฬาฯ ที่ขึ้นชื่อเรื่องอาวุโสสูงสุด เพราะเป็นระดับ 10 มาสิกว่าปี เป็นเจ้ากรมป้องกันภัยฯ มา 4 ปี อย่าง บิ๊กเสือ อนุชา โมกขะเวส

แต่ใครจะนึกว่าก่อนที่จะมาเป็น สิงห์ขาว บิ๊กปาน เคยเกือบจะได้เป็น สิงห์แดง รัฐศาสตร์ มธ. มาก่อน เพราะตอนประกาศผลสอบเอนทรานซ์ บิ๊กปาน ไปดูผลสอบพร้อมเพื่อน คาดว่าคงมองชื่อตัว ไม่ค่อยชัด แต่เพื่อนปรี่เข้ามาแสดงความดีใจ ได้ยินแว่ว ๆ ว่า ติด มธ.

ด้วยความดีใจเชื่อเพื่อน บิ๊กปาน ไปซื้อหัวเข็มขัดตรา มธ. เรียบร้อย นอนหลับฝันดี วันรุ่งขึ้นเพื่อนโทรฯ มาตามว่า จะไปเชียงใหม่วันไหน..เล่นเอาท่านอธิบดีงงเต็ก ..เชียงใหม่อะไร ? แล้วก็ถึงบางอ้อ เพราะฟังผิดจาก มช. เป็น มธ. นั่นเอง แต่ของซื้อมาก็ไม่เสียเปล่า เพราะเพื่อนติด มธ. ก็เลยให้เพื่อนซื้อของ มช. มาแลก

แหม น่าเสียดายนะคร้าบ ไม่งั้นคงได้ตัวเต็ง สิงห์สามสี มาลุ้นปลัดกันแล้วนะนี่...

แมงโม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook