วันที่ 14 สิงหาคม 2552

วันที่ 14 สิงหาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฮีโร่น้อย

เจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐ เปิดเผยว่า เด็กชายวัย 6 ขวบ ช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 2 ขวบไม่ให้ถูกไฟคลอกจากไฟไหม้บ้านในเมืองเซ็นทรัล ไอสลิฟ บนเกาะลอง ไอส์แลนด์ ซึ่งพบว่ามีผู้ใหญ่ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ในบ้าน 3 ศพเป็นผู้หญิง 2 ศพ และชาย 1 ศพ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าพวกเขาเสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บด้วยการถูกยิง หรือจากไฟไหม้กันแน่

พบซากเรือตองกา

ตำรวจตองกาเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ค้นหาได้พบเรือโดยสารตองกาที่อับปางลงเมื่อสัปดาห์ก่อนแล้ว แต่ชะตากรรมของผู้โดยสารและลูกเรือที่สูญหาย 93 คน คาดว่าจะเสียชีวิตทั้งหมด คริส เคลลี ผู้บัญชาการตำรวจตองกา กล่าวว่า อุปกรณ์ค้นหาอัตโนมัติได้ตรวจพบซากเรือโดยสาร ปรินเซส อชิกา จมอยู่ลึกลงไปในทะเล 110 เมตร จุดที่จมอยู่ห่างจากกรุงนูกูอะโลฟา นครหลวงของตองกา ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 140 กิโลเมตร ลักษณะของเรือดูเหมือนไม่มีความเสียหายและอยู่ในสภาพตั้งตรง

ตายเกลี้ยงลำ

นายกรัฐมนตรีเควิน รัดด์ ของออสเตร เลีย กล่าวเมื่อวันพุธว่า ผู้โดยสารและลูกเรือรวม 13 คน เสียชีวิตหมดบนเครื่องบินเช่าเหมาลำที่ประสบอุบัติเหตุตก นายกรัฐมนตรีรัดด์ กล่าวต่อรัฐสภาออสเตรเลียว่า เจ้าหน้าที่ปาปัวนิวกินีแจ้ง นายสตีเฟน สมิธ รัฐมนตรีต่างประเทศออสเตร เลีย ว่าไม่มีผู้รอดชีวิตจากจุดที่พบซากเครื่องบินตกในเมืองโคโคดา เมื่อเช้าวันพุธ เครื่องบินของสายการบินแอร์ไลน์ส พีเอ็นจี ลำนี้ มีชาวออส เตรเลีย 9 คน ชาวปาปัวนิวกินี 3 คน และชาวญี่ปุ่น 1 คน บนเครื่องได้สูญหายไปเมื่อเช้าวันอังคาร ขณะเดินทางใกล้ถึงท่าอากาศยานในเมืองโคโคดาแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของปาปัวนิวกินี

มือถือในเอเชีย

สิงคโปร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ หรือซิง เทล บริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ของสิงคโปร์ แถลงเมื่อวันพุธว่าฐานลูกค้าที่จดทะเบียนใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในเอเชีย เพิ่มขึ้นร้อยละ 33 โดยมีผู้ใช้ทั้งสิ้นกว่า 262 ล้านคนในปีการเงินสิ้นสุดเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา บริษัทซิงเทล ซึ่งตั้งอยู่ในสิงคโปร์ ระบุว่า มีผู้ลงทะเบียนเป็นผู้ใช้ใหม่ 64 ล้านคน ระหว่างช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งขยายตัว อย่างแข็งแกร่งที่สุด ส่วนพื้นฐานผู้ใช้ประจำไตรมาส ฐานผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั้งหมดของบริษัท เพิ่มขึ้นร้อยละ 5.1 หรือ 13 ล้านคน จาก 249.39 ล้านคนถึงสิ้นเดือนมี.ค.

แพ้อย่างมีเชิง

หนังสือพิมพ์อาซาฮี รายงานอ้างคำกล่าวของนายกรัฐมนตรีทาโร อาโสะ แห่งญี่ปุ่นที่บอกว่า หากพรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) จะพ่ายแพ้การเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 30 ส.ค.นี้ ก็ควรยอมรับความพ่ายแพ้อย่างสง่างาม นอกจากนี้ นายกฯอาโสะ กล่าวระหว่างหาเสียงบริเวณอนุสาวรีย์ นายพลคันทาโร ซูซูกิ ใกล้กรุงโตเกียวว่า นายพลซูซูกิ ผู้นำญี่ปุ่นที่ยอมแพ้สงครามโลกครั้งที่ 2 ให้แก่กองทัพสัมพันธมิตร เคยบอกกับนายชิเงรุ โยชิดะ คุณตาของเขาว่า คนเราจะต้องยอมรับความพ่ายแพ้อย่างกล้าหาญ เหมือนปลาคาร์พที่ไม่สะดุ้งแม้แต่น้อย เมื่อถูกคมมีดกรีดบนเขียง

ปาภาพโมนา ลิซา

โฆษกพิพิธภัณฑ์ลูฟว์รในกรุงปารีสของฝรั่งเศสระบุเมื่อวันพุธว่า นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียคนหนึ่ง ได้ขว้างเหยือกดินเข้าใส่ภาพวาดของโมนา ลิซา แต่ผลงานชิ้นเอกของดา วินชี ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด แต่เหยือกดินดังกล่าวแตกละเอียด จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนตำรวจได้นำตัวมือปาเหยือก ที่เป็นผู้หญิงไปหาจิตแพทย์ แต่ไม่มีการระบุว่า หญิงคนนี้เป็นใคร และทำไมถึงทำเช่นนี้กับภาพวาดของโมนา ลิซา

เลิกแผนเซ็นเซอร์เน็ต

มาเลเซียจะยกเลิกโครงการศึกษาเรื่องระบบกรองอินเทอร์เน็ต หลังจากถูกนักการเมืองฝ่ายค้านและธุรกิจอินเทอร์เน็ตตำหนิ คณะกรรมาธิการการสื่อสารและสื่อผสมมาเลเซีย ซึ่งกำกับดูแลอินเทอร์เน็ต เคยแถลงว่า โครงการดังกล่าวเป็นการศึกษาการใช้งานอินเทอร์เน็ต เพื่อเผยแพร่เนื้อหาเกี่ยวกับมาเลเซียในอินเทอร์เน็ต แต่สำเนาโครงการที่สำนักข่าวรอยเตอร์อ้างถึง ระบุว่า โครงการนี้เป็นการประเมินความพร้อมและความเป็นไปได้ในการใช้ระบบกรองที่อินเทอร์เน็ตเกต เวย์ หรือทางเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต โดยจะศึกษาระบบกรองที่ใช้ในประเทศอื่น เพื่อปรับให้เข้ากับมาเลเซีย แหล่งข่าวใกล้ชิดกับโครงการเผยว่า โครงการจะถูกยกเลิก

ฝีมือเฉียบขาด

กลุ่มสตรีชาวจีนที่เดินทางไปยังเกาหลีใต้ เพื่อผ่าตัดทำศัลยกรรมเสริมความงาม ได้สร้างความงุนงงให้แก่เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองขณะเดินทาง กลับประเทศ เนื่องจากใบหน้าใหม่ของพวกเธอไม่ตรงกับรูปถ่ายในหนังสือเดินทาง ด้าน นายเฉิน เต๋า เจ้าหน้าที่สนามบินเซี่ยงไฮ้ ฮองเกียว บอกว่า เขาได้ขอร้องให้กลุ่มผู้หญิงเหล่านี้จำนวน 23 คน อายุระหว่าง 36 ถึง 54 ปี ไปทำหนังสือเดินทางใหม่ทันที เพื่อให้รูปถ่ายตรงกับใบหน้าของเจ้าของ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook