อองซาน ซูจี บ่นโทษไม่เป็นธรรมแต่ยังอารมณ์ดี
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/ns/0/ud/162/814780/ongsan-suje1b.jpgอองซาน ซูจี บ่นโทษไม่เป็นธรรมแต่ยังอารมณ์ดี

    อองซาน ซูจี บ่นโทษไม่เป็นธรรมแต่ยังอารมณ์ดี

    2009-08-14T03:25:07+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ทนายความ เปิดเผยนางอองซานซูจีออกปากว่าคำตัดสินของศาลไม่เป็นธรรมโดยสิ้นเชิง แต่เธอยังอามณ์ดีและระมัดระวังตัว


    (13ส.ค.) นายเนียน วิน หนึ่งในทนายความ 4 คนของนางอองซาน ซูจี ผู้นำฝ่ายค้านพม่าวัย 64 ปี เปิดเผยเมื่อวันพุธว่า นางซูจีได้กล่าวถึงผลการตัดสินของศาลว่า ไม่เป็นธรรมโดยสิ้นเชิง แต่เธอยังมีอารมณ์ดีและระมัดระวังตัว หลังจากก่อนหน้านี้ คณะผู้พิพากษาพม่าได้ตัดสินโทษเธอ ด้วยการให้ใช้แรงงานหนักและจำคุก 3 ปี แต่พลเอกอาวุโสตาน ฉ่วย ผู้นำรัฐบาลทหารพม่า หรือประธานสภาเพื่อการพัฒนาและสันติภาพแห่งรัฐ หรือ SPDC ได้ลงนามในคำสั่งพิเศษลดโทษ เหลือเพียงกักบริเวณในบ้านพัก 18 เดือน ซึ่งทางคณะทนายความจะยื่นอุทธรณ์ในทันทีที่ได้รับสำเนาที่มีการรับรองความถูกต้องจากศาลแล้ว

    คณะทนายความได้รับอนุญาตให้เข้าพบเธอที่บ้านริมทะเลสาบในนครย่างกุ้ง นาน 1 ชั่วโมงเมื่อวันอังคาร เพื่อหารือเรื่องการยื่นอุทธรณ์ ในคดีที่นางซูจีถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง โทษฐานละเมิดเงื่อนไขเรื่องการกักบริเวณในบ้านพักครั้งก่อนหน้านี้ เพราะมีอดีตทหารผ่านศึกชาวอเมริกัน ว่ายน้ำข้ามทะเลสาบเข้าไปพักค้างคืนที่บ้านของเธอ ซึ่งคณะทนายความได้ต่อสู้คดีโดยระบุว่าความผิดน่าจะเป็นของตำรวจที่มีหน้าที่คุ้มกันบ้านพักของเธอจากผู้บุกรุกมากกว่า

    นางซูจีถูกส่งกลับบ้านเมื่อวันอังคาร ซึ่งนายเนียน วินกล่าวว่าเธอสบายดีและมีท่าทีเป็นสุขที่ได้กลับบ้าน เธอกล่าวว่านอนหลับได้ดีเมื่อคืนวันอังคาร ในขณะที่มีรั้วลวดหนามอันใหม่กั้นทางเข้าบ้านจากฝั่งทะเลสาบซึ่งเป็นเส้นทางที่นายแยททอว์ใช้เข้าไปในบ้านของเธอ นางซูจีได้บอกกับคณะทนายความด้วยว่า เธอจำเป็นต้องทราบรายละเอียดของเงื่อนไขการกักบริเวณครั้งใหม่จากเจ้าหน้าที่ เช่นสิทธิการเข้าเยียมและการรักษาพยาบาล

    ภายใต้เงื่อนไข 8 ข้อที่มีระบุในศาลนั้น นางซูจีกับสองผู้ช่วยหญิงที่พำนักอยู่ด้วย สามารถให้การต้อนรับผู้มาเยือน หลังได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบล่วงหน้าแล้ว และมีสิทธิ์ที่จะได้รับการรักษาจากแพทย์และพยาบาล แต่นางซูจีต้องการทราบว่าสามารถใช้หมอประจำตัวเป็นผู้ให้การรักษาได้หรือไม่ด้วย