กรุงไทยให้กู้เพื่อสิ่งแวดล้อม อัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 2% ต่อปี

กรุงไทยให้กู้เพื่อสิ่งแวดล้อม อัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 2% ต่อปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ธนาคารกรุงไทยเตรียมวงเงิน 4,000 ล้านบาท ปล่อยกู้ให้ผู้ประกอบการเพื่อสร้างหรือปรับปรุงระบบกำจัดของเสียและมลพิษ ในอัตราดอกเบี้ยเพียงร้อยละ 2-3% ต่อปี ให้กู้ 100% ของมูลค่าทรัพย์สินที่ใช้ในการบำบัดหรือรักษาสิ่งแวดล้อม โดย 2 ปีแรกลูกค้าชำระเพียงดอกเบี้ย นายปรีชา ภูขำ รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจภาครัฐ บมจ. ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมว่า จากการที่ธนาคารได้รับแต่งตั้งจากกองทุนสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้จัดการกองทุนปล่อยกู้เพื่อสิ่งแวดล้อมให้แก่ภาคเอกชนนั้น ธนาคารได้เตรียมวงเงินจำนวน 4,000 ล้านบาท เพื่อปล่อยกู้ให้กับบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล ที่ประกอบิจการที่มีกระบวนการที่ก่อให้เกิดมลพิษ ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ธุรกิจโรงแรมหรือธุรกิจอื่นๆ เพื่อใช้ในการก่อสร้างหรือปรับปรุงระบบหรืออุปกรณ์ สำหรับกำจัด บำบัด ตลอดจนควบคุมของเสีย น้ำเสียและมลพิษต่างๆ โดยมีระยะเวลาปลอดชำระเงิน 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ตลอดอายุสัญญา 7 ปี

"เป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ประกอบการในการขอสินเชื่อ เพราะขณะนี้ได้มีการปรับหลักเกณฑ์การปล่อยกู้ โดยได้ลดอัตราดอกเบี้ยเหลือเพียง 2% ต่อปี กรณีใช้หนังสือค้ำประกันหรือใช้เงินฝากค้ำประกัน และ 3% ต่อปี กรณีใช้หลักทรัพย์อื่นค้ำประกัน โดยให้กู้ 100% ของมูลค่าทรัพย์สินที่ใช้ในการบำบัด ขจัดและรักษาสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ยังเปิดกว้างห้กับผู้ประกอบการขนาดใหญ่ที่มีสินทรัพย์ถาวรเกินกว่า 400 ล้านบาท สามารถกู้ได้ 100%เช่นกัน

นายปรีชา ภูขำกล่าวต่อไปว่า ธนาคารพร้อมให้กู้กับผู้ประกอบการทุกรายและทุกวงเงิน โดยกรณีกู้ไม่เกิน 20 ล้านบาท ติดต่อได้ที่ทุกสาขาทั่วประเทศกว่า 850 แห่ง หากกู้เกิน 20 ล้านบาท สามารถยื่นขอสินเชื่อได้ที่ศูนย์ธุรกิจ 63 แห่งทั่วประเทศ ถ้าเป็นลูกค้าขนาดใหญ่ ขอกู้ได้ที่ฝ่ายธุรกิจขนาดใหญ่ โดยเตรียมรายละเอียดโครงการ แผนการดำเนินงาน งบการเงินย้อนหลัง 3 ปี รวมทั้งเอกสารทางการเงินย้อนหลัง 6 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook