กรีฑาหวัง27ทอง''วันนา''ลั่นขอซิว3

กรีฑาหวัง27ทอง''วันนา''ลั่นขอซิว3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในศึกอาเซียนพาราเกมส์อาณัติกำชับทำสถิติให้ดี

นฤเบศวร์ ถนิมพาสน์ ผู้สื่อข่าวกีฬาเดลินิวส์ รายงานการแข่งขันกีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 5 จากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อ 13 ส.ค.ที่ผ่านมาทัพนักกีฬาไทยทั้ง 184 คน เข้าตรวจระดับความพิการก่อนที่จะทำการแข่งขันในระหว่าง 15-19 ส.ค.นี้ ที่สนามปุตรา สเตเดี้ยม ซึ่ง นายพิทักษ์ พลขันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ (สพก.) ในฐานะรองหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาผ่านการตรวจทุกคนอย่างไม่มีปัญหา ได้ลงแข่งขันในระดับตามที่ต้องการ จนถึงขณะนี้นักกีฬายังมีความพร้อมที่จะลงแข่งขันอย่างเต็มที่ ตนมั่นใจว่าในกีฬาประเภทสถิตินั้นนักกีฬาจะทำสถิติได้ดีกว่าเดิม มีการทำลายสถิติหลายรายการ เพราะผ่านการฟิตซ้อมมาเป็นอย่างดี

ด้าน พล.ต.อาณัติ รัตนพล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกรีฑาคนพิการ เปิดเผยว่า นักกีฬาไทย มี 34 คน เป็นชาย 25 คน หญิง 9 คน แม้ เจ้าภาพ มาเลเซีย ตัดการแข่งขันออกไป 3 รายการ คือวิ่ง 100 เมตร, 200 เมตร ชายประเภทพิการแขน และ 100 เมตรหญิง พิการแขน แต่ยังมั่นใจจะครองเจ้าทองกรีฑา โดยจะกวาดไดไม่ต่ำกว่า 27 ทองขึ้นไป และตนได้ย้ำให้ทุกคนทำสถิติให้ดีที่สุด เพื่อเป็นผลงานในการของบสนับสนุนจากภาครัฐ และภาคเอกชน ซึ่งตนคิดว่าขณะนี้นักกีฬาดาวรุ่งประเภทพิการสายตา ทำผลงานได้ดีมาก มีโอกาสสูงไปคว้าเหรียญรางวัลในระดับเฟสปิกเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์ได้ แต่ต้องมีระยะเวลาการเก็บตัวฟิตซ้อมที่เพียงพอ

ส่วน วันนา ลาดี นักกรีฑาหญิงที่เคยสร้างความฮือฮา คลอดลูกสาวที่ฟิลิปปินส์ หลังจากคว้า 2 เหรียญทอง 1 ทองแดง ในกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า ครั้งนี้ตั้งใจจะกวาด 3 เหรียญทอง จากทุ่มน้ำหนัก, พุ่งแหลน และขว้างจักร ให้ได้ แม้จะกดดันเพราะเป็นแชมป์เก่าครั้งที่ผ่านมา และเป็นเจ้าของสถิติทั้ง 3 รายการ แต่จะพยายามเต็มที่เพื่อนำ 3 เหรียญทองไปฝากลูกสาว ซึ่งขณะนี้อายุย่างเข้า 4 ขวบแล้ว

ขณะที่ อ.สุพรต เพ็งพุ่ม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกรีฑาวีลแชร์เรซซิ่งของไทย นำนักกีฬามาทำการฝึกซ้อมที่มาเลเซียเป็นวันแรก ที่สนามบูกิต จาริล เปิดเผยว่า ทีมกรีฑาครั้งนี้ยกพลมา 13 คน เป็นชาย 11 และหญิง 2 คน มั่นใจว่ามีลุ้นเหรียญทองทุกประเภท แต่ยังเป็นห่วงีล แชร์หญิงที่คงต้องลุ้นกันหนักกับเวียดนามและสิงคโปร์ ขณะที่การซ้อมในวันแรกนั้น สภาพสนามฝืดและหนักมาก เป็นห่วงว่าถ้าซ้อมในสนามที่หนักแล้ว ถ้าไปเจอกับสนามแข่งจริงที่เบา สถิติจะออกมาไม่ดี

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน ในวันที่ 15 ส.ค. นี้ พ.อ.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เจ้าภาพกำหนดจัดอย่างเรียบง่ายที่สนามปุตรา สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นอินดอร์สเตเดี้ยม เนื่องจากเกรงว่าจะมีฝนตกลงมา ถ้าจัดพิธีเปิดการแข่งขันในสนามกลางแจ้ง โดยมี ตุน อับดุลลาห์ บิน ฮาจิ อาห์หมัด บาดาวี อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เป็นประธานในพิธีเปิด เริ่มตั้งแต่เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศมาเลเซีย ที่เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง โดยมี ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook