ดีเอสไอแจงตั้งวรวุฒิร่วมทีมคดีค้าโรฮิงญา จบภารกิจก็หมดหน้าที่

ดีเอสไอแจงตั้งวรวุฒิร่วมทีมคดีค้าโรฮิงญา จบภารกิจก็หมดหน้าที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กำกับดูแลกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กล่าวว่า เมื่อมีข้อเท็จจริงถึงความเกี่ยวพันระหว่างส.ต.ท.วรวุฒิ มุ่งสันติ ผู้ต้องหาคดียิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล กับดีเอสไอมากขึ้น ทั้งในเรื่องการใช้รถยนต์ของกลางในคดียาเสพติด และการแต่งตั้งเป็นให้ร่วมเป็นคณะพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา ซึ่งคณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.) รับเป็นคดีพิเศษเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จะสั่งการให้ดีเอสไอตรวจสอบย้อนหลังไปในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้องกับส.ต.ท.วรวุฒิ เพราะที่ผ่านมาดีเอสไอชี้แจงเพียงว่าส.ต.ท.วรวุฒิไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับดีเอสไอ

ด้านพ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผบ.สำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ กล่าวว่า การแต่งตั้ง ส.ต.ท.วรวุฒิร่วมเป็นคณะพนักงานสอบสวนเป็นไปตามขั้นตอนการปฏิบัติงาน โดยชุดตรวจค้นและจับกุมที่สนธิกำลังมาจากสำนักข่าวกรอง ทหาร และตำรวจ ต้องร่วมเป็นพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งคดีนี้ส.ต.ท.วรวุฒิทำหน้าที่หาข้อมูลและชี้เป้าผู้ต้องหา เมื่อจบภารกิจก็พ้นจากการเป็นพนักงานสอบสวนในคดีนั้นๆ

อย่างไรก็ตาม ยืนยันได้ว่าอธิบดีดีเอสไอไม่รู้เรื่องดังกล่าว เพราะสำนักคดีเทคโนโลยีและการตรวจสอบ เป็นฝ่ายรวบรวมและจัดทำรายชื่อคณะพนักงานสอบสวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook