ไทยสุดเจ็ง! หมู ปากน้ำคว้าแชมป์สนุ้กเกอร์ เยาวชนโลก

ไทยสุดเจ็ง! หมู ปากน้ำคว้าแชมป์สนุ้กเกอร์ เยาวชนโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันสนุ้กเกอร์เยาวชนชิงแชมป์โลกอายุไม่เกิน 21 ปี เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ที่ประเทศอิหร่าน เป็นการดวลคิวรอบชิงชนะเลิศ ระบบ 9 ใน 17 เฟรม โดย "หมู ปากน้ำ นพพล แสงคำ ดีกรีรองแชมป์เยาวชนเอเชียคนล่าสุด พบกับ โซฮิว วาฮีดี้ นักแทงเจ้าภาพ ซึ่ง "แชมป์ รายการนี้จะได้สิทธิ์อัตโนมัติเดินทางไปร่วมศึกสอยคิวอาชีพโลกฤดูกาลหน้าที่ ประเทศอังกฤษ

ปรากฎว่า นพพล ที่ออกคิวได้คมกว่าเป็นฝ่ายเบียดชนะ วาฮีดี้ ไปแบบเฉียดฉิว 9-8 เฟรม (79-13, 45-79, 70-36, 22-83, 72-13, 40-82, 70-32, 3-90, 63-26, 65-26, 69-33, 66-58, 49-60, 60-73, 0-84, 63-70, 90-11) คว้าแชมป์ไปครอง และถือว่า เป็นนักสนุกเกอร์ระดับเยาวชนของไทยคนแรกที่ได้แชมป์ในรายการนี้ หลังเมื่อหลายปีก่อน บิ๊ก สระบุรี อรรถสิทธิ์ มหิทธิ เคยสร้างผลงานดีสุดแค่อันดับ 3 รายการเยาวชนโลก ที่ประเทศแอฟริกาใต้ โดย นพพล จะได้สิทธิ์เดินทางไปร่วมการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกปีหน้าที่ประเทศอังกฤษ หลังเกม

นพพล เปิดเผยว่า ทุกอย่างมันเร็วเหนือความคาดหมายที่ตนจะคว้าแชมป์ในรายการนี้ได้ เพราะนี่เป็นการเดินทางมาแข่งขันต่างประเทศเป็นครั้งที่ 2 เอง หลังครั้งแรกคว้ารองแชมป์เยาวชนชิงแชมป์เอเชียที่อินเดียมา แต่หนนี้พยายามเข้ารอบ 4 คนสุดท้ายได้ถือว่า ประสบความสำเร็จแล้ว แต่เมื่อรอบ 8 คน มาเจอกับคนไทยด้วยกันเอง ทำให้เหลือแค่ตนคนเดียว จึงพยายามตั้งใจเต็มที่ โดยเฉพาะการพลิกคิวชนะ หลิว ชวง จากจีนมา ทำให้มีกำลังใจฮึกเหิม ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่สมาคมทุกท่านที่ให้โอกาส โดยเฉพาะโค้ชต่าย พิจิตร ชูชาติ ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ ที่ฝึกฝนวิทยายุทธให้จนมาถึงวันนี้ จากนี้ไปจะตั้งใจฝึกซ้อมเต็มที่เพื่อเดินทางไปเล่นอาชีพโลกที่อังกฤษ นพดล กล่าว

ขณะที่ คิวทอง ศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เด็กคนนี้มีอนาคตไกล ขยันตั้งใจและรับผิดชอบในการฝึกซ้อมสูง แทบไม่น่าเชื่อเลยว่า จากนักสนุ้กเกอร์โนเนมเมื่อปีที่แล้ว แต่หลังได้โอกาสมาเก็บตัวในแคมป์สมาคม ทำให้ฝีมือพัฒนาแบบก้าวกระโดด จากนี้ไปสมาคมคงจะต้องให้ นพพล ตั้งใจฟิตซ้อมตัวเองให้ดี เพื่อโอกาสสำคัญในชีวิตที่จะได้เดินทางไปเล่นอาชีพโลกที่อังกฤษ พร้อมจะปั้นให้ขึ้นมาเป็นตัวตายตัวแทน ต๋อง ศิษย์ฉ่อย รัชพล ภู่โอบอ้อม ในอนาคตด้วย เพราะฝีมือและความสามารถไม่ธรรมดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook