บิ๊กบัง โผล่งานเปิดตัวพรรคมาตุภูมิ อุบเก้าอี้หัวหน้าพรรค

บิ๊กบัง โผล่งานเปิดตัวพรรคมาตุภูมิ อุบเก้าอี้หัวหน้าพรรค

บิ๊กบัง โผล่งานเปิดตัวพรรคมาตุภูมิ อุบเก้าอี้หัวหน้าพรรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาย มั่น พัธโนทัย เลขาธิการพรรคมาตุภูมิ พร้อมด้วย ส.ส.กลุ่มวาดะห์ พรรคมาตุภูมิ อาทิ นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ นายนัจมุดดิน อูมา ส.ส.นราธิวาส นายมุข สุไลมาน ส.ส.ปัตตานี และนางฟาริดา สุไลมาน ส.ส.สุรินทร์ ได้ร่วมกันเปิดตัวพรรคมาตุภูมิ เมื่อวันที่ 15 ส.ค. โดยมี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวปาฐกถาในหัวข้อ ประสบการณ์และทิศทางการแก้ไขปัญหาภาคใต้ ที่ห้องประชุมนราทัศน์ โรงแรมอิมพีเรียล อ.เมืองนราธิวาส ท่ามกลางความสนใจ ของประชาชนจำนวนมาก รวมทั้งหัวคะแนน ของพรรคพลังประชาชน ในพื้นที่ 13 อำเภอ ของนราธิวาส ที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคมาตุภูมิ กว่า 1,000 คน


ทั้งนี้ นายมั่น กล่าวว่า การเลือกตั้ง ส.ส.ในสมัยที่จะถึงนี้ พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อแผ่นดิน ต้องเสียเก้าอี้ ส.ส.ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประมาณร้อยละ 70-80 ให้กับพรรคมาตุภูมิ อย่างแน่นอน โดยมีปัจจัยสำคัญ ที่พรรคเชื่อมั่นในความศรัทธา ของประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ การเปิดตัวหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ที่จะมีขึ้นอย่างเป็นทางการในเร็ววันนี้ เพราะมีประสบการณ์ ในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นอย่างดี แต่ขณะนี้ ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้

 

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า หากประชาชนมีความแตกแยก ทางความคิด การแก้ไขปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ จะยากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา ส.ส.ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีหลายพรรค ทำให้แง่คิดทางการเมือง และการทหาร ไม่สอดคล้องกัน แต่ถ้าเมื่อใด ส.ส.และประชาชน มีความคิดเป็นหนึ่งเดียว เชื่อว่า การแก้ปัญหาจะง่ายขึ้น

 

"อย่ามองว่านักการเมือง และประชาชน ไม่มีความศรัทธา ซึ่งกันและกัน แต่ในความเป็นจริงแล้ว ประชาชนทุกคนต้องให้นักการเมือง เข้ามาพิสูจน์ฝีมือตัวเอง ในการแก้ไขปัญหาภาคใต้ โดยเฉพาะถ้านักการเมืองท้องถิ่น และนักการเมืองระดับชาติ ช่วยกันแก้ไขปัญหา อย่างแท้จริง โดยไม่เลือกว่าอยู่พรรคใด เชื่อว่า ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะสามารถแก้ได้ แต่ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ต่างคน ต่างคิดต่างคน ต่างทำ ไม่ร่วมมือกัน ทำให้ไม่สามารถแก้ไขได้" พล.อ.สนธิ กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook