เวนเกอร์เชื่อปืนแชมป์ลีก

เวนเกอร์เชื่อปืนแชมป์ลีก

เวนเกอร์เชื่อปืนแชมป์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือแดนน้ำหอมของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เชื่อมั่นว่า ขุมกำลังลูกทีมของเขาที่ส่วนใหญ่เป็นนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดี มีศักยภาพเพียงพอที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ในฤดูกาลนี้

ฤดูกาลก่อน อาร์เซนอล หลุดวงโคจรการลุ้นแชมป์ตั้งแต่ไก่โห่ โดยแพ้ถึง 5 นัดจาก 14 นัดแรก และต้องดิ้นรนอย่างหนักเพื่อคว้าอันดับ 4 ของตาราง ทำให้พวกเขาไม่มีแชมป์ติดมือ 4 ปีซ้อน ถ้วยสุดท้ายที่ทำได้คือ เอฟเอ คัพ ในปี 2005 อย่างไรก็ดี เวนเกอร์ ยังเชื่อมั่นในทีมของเขา และไม่ได้มีการทุ่มเงินคว้านักเตะประสบการณ์สูงเข้ามาเสริมทัพแต่อย่างใด

"เป้าหมายของเราคือการทำอันดับให้สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นั่นคือ อันดับหนึ่ง มันเป็นธรรมดาของสโมสรนี้ การแข่งขันยกระดับขึ้นสูงมาก แต่เราจะเล่นในแนวทางของเราต่อไป ผมเชื่อว่า เราได้แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ยิ่งใหญ่ในฤดูกาลก่อน เราเป็นทีมคนหนุ่ม สามารถพัฒนาได้อีกมาก ทำไมเราจะดีขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่เดือน ส.ค. และไปแข็งแกร่งที่สุดในเดือน มี.ค. ไม่ได้ล่ะ เราเสีย 2 นักเตะคนสำคัญ แต่เราได้ โธมัส แวร์มาเลน มาแทน โคโล่ ตูเร่ เราได้ เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา กลับมา เขาเป็นนักเตะที่ดีมาก เรามีแข้งดาวรุ่งที่พัฒนาขึ้นมาอย่าง คาร์ลอส เวลา, นิคลาส เบนด์เนอร์, ธีโอ วัลคอตต์ ซึ่งเล่นเป็นศูนย์หน้าได้ ผมไม่คิดว่า เรามีทางเลือกในแดนหน้าน้อยเกินไป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook