บรรณวิทย์เชื่อปฏิวัติเงียบเกิดแน่ จวกมาร์กทำลายระบบราชการ

บรรณวิทย์เชื่อปฏิวัติเงียบเกิดแน่ จวกมาร์กทำลายระบบราชการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 09.00 น. พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ที่ปรึกษาและประธานคณะกรรมการตรวจสอบของสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย และอดีตประธานที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ ลับ ลวง พราง ทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 100.5 ถึงการทำงานของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีว่า ผลงานชิ้นโบว์แดงของรัฐบาลที่เห็น คือ ให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงไปใต้ แล้วตั้งรักษาการ ผบ.ตร. ซึ่งตนเคยเป็นข้าราชการรู้ระเบียบดีว่าการตั้งรักษาการผบ.ตร. นั้นจะมีเฉพาะเวลา ผบ.ตร.ไปต่างประเทศ หรือนายกฯเข้าใจผิดว่า ภาคใต้ไม่ใช่ดินแดนของประเทศไทยไปแล้วถึงได้ตั้งรักษาการ ผบ.ตร.ขึ้นมา ซึ่งเท่ากับว่านายกฯ ลังปฏิบัติ 2 มาตรฐาน เพราะเวลาท่านไปบุรีรัมย์ หรือเชียงใหม่ ก็ไม่เห็นตั้งรักษาการนายกฯ ให้มาทำหน้าที่แทน

วันนี้นายอภิสิทธิ์ ได้ทำให้ระบบราชการไทยพังพินาศย่อยยับ เสียเกียรติยศมาก ถ้ามีการฟ้องร้องนายกฯ ท่านผิดแน่ แต่ต้องใช้เวลา ทั้งนี้เหตุที่ย้ายผบ.ตร.ไปราชการใต้หรือการปล่อยให้เสื้อเหลือง-เสื้อแดง ต่อสู้กันเรื่องการถวายฎีกาฯนั้น เป็นการเบี่ยงเบนประเด็นให้คนไปสนใจเรื่องนั้นเรื่องนี้ เพราะผลงานตัวเองไม่มีหรือโครงการชุมชนพอเพียงลือกันว่าทุจริตมากหรือไม่ ซึ่งเมืองไทยก็แปลกตรงที่ว่าข่าวลือนั้นมักจะเป็นจริง พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าว

เมื่อถามว่า จากสถานการณ์ขณะนี้จะมีอะไรหมิ่นเหม่ให้เกิดการปฏิวัติหรือไม่ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวว่า วันนี้ข่าวลือปฏิวัติแรงมาก ข่าวลือปฏิเสธก็แรงมาก ข่าวต่อต้านก็แรงมาก แต่ข่าวลือเมืองไทยนั้นมักเป็นจริง รัฐบาลนี้ลือกันนักหนาว่าทหารช่วย

ผมมองไม่เห็นว่าจะปฎิวัติอย่างไร แต่ก็เชื่อข่าวลือ เพราะคิดว่า สภาพแวดล้อมที่จะเกิดการปฏิวัตินั้นมีสูง แต่อาจไม่เกิดการปฏิวัติโดยใช้กำลังทหาร เพราะอาจเป็นปฏิวัติเงียบก็ได้ เพราะผู้ถืออาวุธมีฝ่ายเดียว และไม่มีใครต่อต้าน ทำให้สามารถเลือกรูปแบบได้ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook