บึ้มอดีต ตร.ดัง จ๊อด ร้อยศพ!

บึ้มอดีต ตร.ดัง จ๊อด ร้อยศพ!

บึ้มอดีต ตร.ดัง จ๊อด ร้อยศพ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผูกบึ้มถล่มบ้าน"จ๊อด กองปราบ"หรือ"จ๊อด ร้อยศพ" อดีตนายตำรวจกองปราบฯมือจับตายคนดัง ซึ่งปัจจุบันเป็นนายกอบต.อ่างทอง คนสนิท"สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล" ใช้ทีเอ็นทีจุดชนวนด้วยโทรศัพท์ผูกไว้ใต้ท้องรถป้ายแดงจอดในบ้าน ก่อนระเบิดช่วงเช้ามืด อดีตตำรวจปืนปราบลั่นมืออาชีพและหวังฆ่าเพราะรู้ว่าทุกวันตอนเช้ามาออกกำลังกายใกล้ๆ ที่เกิดเหตุ ชี้ปมการเมือง เพราะกำลังมีปัญหาฟ้องร้องกับคู่แข่งเรื่องเลือกตั้งนายกอบต. และยังหนุนพรรคพวกลงเลือกตั้งอีกหลายพื้นที่

ถล่มระเบิดบ้านนายกอบต.อดีตนายตำรวจคนดัง เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 15 ส.ค. ร.ต.ท.นเรนทร วีระ ร้อยเวรสภ.เมืองอ่างทอง รับแจ้งจากร.ต.ต.กฤตสันห์ จันทร์กระจ่าง หรือ"จ๊อด กองปราบ" หรือ"จ๊อด ร้อยศพ"อดีตนายตำรวจกองปราบปรามที่จับเป็น-จับตายคนร้ายมาจำนวนมาก ปัจจุบันเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) บ้านอิฐ อ.เมืองอ่างทอง ว่าถูกคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์ได้รับความเสียหายในบ้านพักเลขที่9/12/13 ถนนโพธิ์พระยา-ท่าเรือ ต.บ้านอิฐ อ.เมืองอ่างทอง

หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วย พ.ต.อ.รวีโรจน์ กองกันภัย ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง นำกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่วิทยาการ จ.อ่างทอง เดินทางไปที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น บริเวณโรงจอดรถซึ่งอยู่ข้างบ้านขนาด 4x6 เมตร พบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีเทาดำ ทะเบียนป้ายแดง ก-0543 อ่างทอง ถูกระเบิดเสียหายอย่างหนัก แรงระเบิดยังทำให้ภายในบ้านซึ่งเป็นห้องรับแขก ห้องพักผ่อนที่อยู่ใกล้กันได้รับความเสียหายไปด้วย ผนังคอนกรีตมีรอยร้าวจากแรงสั่นสะเทือน และพบว่าในรัศมี 10 เมตร มีต้นไม้ กระถางต้นไม้ ถูกสะเก็ดระเบิด

เจ้าหน้าที่วิทยาการตรวจสอบหลุมระเบิดบนพื้นปูนซีเมนต์หน้ารถ กว้างประมาณ 30 ซม. ลึก 20 ซม. และพบเศษชิ้นส่วนแผงวงจรไฟฟ้าขนาดเล็ก คาดว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องชนิดทีเอ็นที น้ำหนักประมาณครึ่งปอนด์ อานุภาพทำลายไม่ต่ำกว่า 20 เมตรจุดชนวนด้วยโทรศัพท์

ร.ต.ต.กฤตสันห์ ให้การว่าช่วงเกิดเหตุกำลังนอนพักผ่อนอยู่บนชั้น 2 พร้อมกับภรรยา ก็ได้ยินเสียงระเบิดสนั่นหวั่นไหว จึงรีบลงมาดูพบความเสียหายดังกล่าว คาดว่าคนร้ายจ้องที่จะสังหารตนเนื่องจากมีกิจวัตรลงมาออกกำลังกายบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุช่วงตี5 เป็นประจำ ในฐานะที่เคยเป็นตำรวจมองว่า คนร้ายมีความชำนาญด้านระเบิดแต่ไม่น่าใช่คนในจ.อ่างทอง ส่วนจะมีสีหรือไม่นั้นไม่ทราบ แต่คิดว่าได้รับการจ้างวานและผู้บงการอยู่ใน จ.อ่างทอง เพราะทราบความเคลื่อนไหวของตนเป็นอย่างดี รู้ขนาดว่าตนจะต้องตื่นมาออกกำลังกายตอนตี 5 ทุกวัน แต่เหตุเกิดเวลา 04.30 น. คาดว่าคงคำนวณเวลาผิด อีกประการหนึ่งคิดว่าเป็นการข่มขู่เขย่าขวัญ เพราะรถคันดังกล่าวจอดทิ้งไว้ตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค. โดยไปใช้รถคันอื่นแทน

อดีตมือปราบให้การอีกว่าส่วนสาเหตุเชื่อว่าน่าจะมาจากปัญหาการเมืองท้องถิ่น โดยที่ผ่านมาในการเลือกตั้งอบต. เนื่องจาก่อนหน้านี้มีการเลือกตั้งนายกอบต.บ้านอิฐ ปรากฏว่ากกต.แจกใบเหลืองให้คู่แข่ง จึงยื่นเรื่องฟ้องเรียกค่าเสียหายจากกลุ่มคู่แข่งเป็นเงิน 5 แสนบาท คดีอยู่ระหว่างพิจารณาในชั้นศาล และอีกประเด็นคือเรื่องที่ให้การสนับสนุนผู้สมัคร นายกอบต.ในพื้นที่อื่นๆ ซึ่งกำลังจะมีการเลือกตั้งอีกหลายแห่ง ส่วนในระดับชาติก็ช่วยเหลือและสนับ สนุนนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล กับลูกชาย 2 คน ในการเลือกตั้ง ส.ส.ที่ผ่านมาด้วย

"นอกจากนี้เคยขัดแย้งกับอดีตรองนายก อบต. เนื่องจากพูดจากล่าวร้ายให้โทษจนชาวบ้านเข้าใจผิด และที่ผ่านมาถูกท้ายิงตัวต่อตัว สุดท้ายเสมัยเป็นตำรวจเคยจับกุมคนร้ายจำนวนมาก อาจจะมีคนไม่พอใจ ส่วนเรื่องส่วนตัวอื่นๆ ไม่เคยมีความขัดแย้งกับใครที่ไหน" ร.ต.ต.กฤตสันห์ กล่าว

พ.ต.อ.รวีโรจน์ ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง กล่าว ว่า เชื่อว่าคนร้ายมีความชำนาญอย่างดีและรู้ความเคลื่อนไหว ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคิดว่ามาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่น แต่ก็ตั้งประเด็นกว้างไปถึง การประมูลงาน ชู้สาว

ด้านนายสมศักดิ์ อดีตส.ส.อ่างทอง พรรคชาติไทย กล่าวว่า ตำรวจคงต้องเร่งดำเนินการในการสืบสวนหาคนกระทำผิดมาให้ได้ เพราะในฐานะผู้เสียหายเป็นนายก อบต. เป็นผู้นำท้องถิ่น และช่วงนี้อยู่ระหว่างที่จะมีการเลือกกตั้งท้องถิ่นใน จ.อ่างทอง จำนวน 20-30 แห่ง ถึงแม้ว่า ร.ต.ต.กฤตสันห์ จะไม่ต้องเลือกตั้งในครั้งนี้ แต่กลัวว่าจะทำให้ขวัญและกำลังใจของคนที่ลงสมัครทั้งหลายเสียตามไปด้วย ดังนั้นถ้าตำรวจหาตัวผู้กระทำผิดได้เร็ว จะได้สร้างความมั่นใจให้อีกหลายคน

นายสมศักดิ์กล่าวว่า ไม่กล้าวิเคราะห์สาเหตุ ว่ามาจากเรื่องการเมือง ส่วนตัว หรือผลประ โยชน์ ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ได้แต่แสดงความห่วงใย แต่คนที่ตัดสินใจลงสนามการเมืองมักจะเจอกับเหตุการณ์อย่างนี้ เพราะการเมืองยิ่งแข่งกันมาก ความรุนแรงยิ่งมาก เมื่อเป็นฝ่ายการเมือง คงหนีไม่พ้นเรื่องผลประโยชน์ และในงานการเมืองบางคนมุ่งแพ้มุ่งชนะมากเกินไป พอเลือกตั้งไปแล้วเมื่อรู้ว่าคนที่สอบได้ เขามีฐานที่ดีก็พร้อมไปทำลาย เพื่อที่หวังว่าครั้งหน้าตัวเองจะได้ไม่มีคู่แข่งที่น่ากลัว ปรากกฏการณ์เช่นนี้มีอยู่เสมอๆ หากตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้โดยเร็ว คนที่คิดจะใช้ความรุนแรง มันจะได้ไม่กล้าทำ และยังเป็นการสร้างความมั่นใจ ให้กับคนในระบอบประชาธิปไตยด้วย

สำหรับร.ต.ต.กฤตสันห์ เป็นอดีตนายตำรวจชื่อดังของกองปราบปราม รับผิดชอบพื้นที่ในเขตจังหวัดภาคกลางอาทิ อ่างทอง สิงห์บุรี สุพรรณบุรี เป็นที่รู้จักในฐานะตำรวจปืนปราบ เคยร่วมในทีมวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายจำนวนมาก จนได้รับฉายาในหมู่เพื่อนๆ และคนรู้จักว่า"จ๊อด ร้อยศพ" ต่อมาก็ลาออกจากราชการและลงเล่นการเมืองท้องถิ่นในจ.อ่างทอง กระทั่งได้เป็นนายกอบต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook