หลวงพ่อคูณ เผยปีติมหาศาล ในหลวงพระราชทานดอกไม้

หลวงพ่อคูณ เผยปีติมหาศาล ในหลวงพระราชทานดอกไม้

หลวงพ่อคูณ เผยปีติมหาศาล ในหลวงพระราชทานดอกไม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าอาการอาพาธของ พระเทพวิทยาคมเถระ หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด นครราชสีมา หลังมีอาการมึนงงสับสน จำใครไม่ได้ จนต้องนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อบ่ายวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 16 สค. ที่ห้องพักผู้ป่วยพิเศษ 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 9 ชั้น ฯ หลวงพ่อคูณ ฯ ตื่นจำวัดเช้า แพทย์ได้ตรวจสอบอาการ โดยมี นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด แพทย์ประจำตัว พร้อมด้วย นพ.สุรินทร์ แซ่ตั้ง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรกรรมประสาท และ นพ.อนุชิต นิยมปัทมะ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคปอด และเวชบำบัดวิกฤติ โดย หลวงพ่อคูณ สามารถฉันท์อาหารเช้าที่ลูกศิษย์ใกล้ชิดนำมาถวายประกอบด้วย ผักต้ม น้ำพริกปลาป่น แกงจืด ปลาสลิดทอด ปลาดุกย่าง หมูทอด ผัดบวบกุ้ง ผัดถั่วงอก มะละกอ ลูกพลับ เงาะ กล้วย และขนมครก ซึ่งหลวงพ่อสามารถฉันท์ได้มากขึ้น โดยแพทย์ยังคงให้น้ำเกลือ และให้ยาปฏิชีวนะทางกระแสเลือด

ต่อมานายสมศักดิ์ ปริสุทโธ เหมทานนท์ รอง ผวจ.นครราชสีมา ได้โทรศัพท์เข้ามาร่วมสนทนากับหลวงพ่อคูณ รวมทั้งสอบถามถึงอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ และแจ้งถึงกำหนดการพระราชทานดอกไม้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ เยี่ยมอาการอาพาธของหลวงพ่อ จะมาถึงเวลา 11.45 น. วันนี้ เบื้องต้นหลวงพ่อ มีสีหน้าสดชื่น แจ่มใส ความจำกลับคืนมาเป็นปกติ สามารถเรียกลูกศิษย์ได้ทุกคน และยังทักทายกับแพทย์อย่างอารมณ์ดี แต่แพทย์ยังสั่งห้ามเยี่ยมเด็ดขาด เพื่อให้หลวงพ่อคูณได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ

นพ.พินิจจัย เปิดเผยว่า วันนี้ผลการตรวจอุณหภูมิร่างกาย 35.8 องศาเซลเซียส ชีพจร 63 ครั้งต่อนาที ความดันโลหิต 112/76 มิลลิเมตรปรอท ระดับน้ำตาลในกระแสเลือด 185 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เบื้องต้นอาการอาพาธเริ่มดีขึ้นอย่างเห็นได้ ฉันอาหารได้มากขึ้น ไข้เริ่มลดลง การตอบสนองเริ่มกลับมาเป็นปกติ แต่ยังอ่อนเพลีย ไอ และมีเสหะเล็กน้อย หลังจากที่แพทย์ได้ประเมินอาการอาพาธ น่าจะติดเชื้อแบคทีเรียหรือเชื้อไวรัสทางกระแสเลือด แต่ขณะนี้โอกาสเสี่ยงที่จะติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 นั้นมีน้อยมาก เนื่องจากผลการตรวจสอบสารคัดหลั่ง จากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์นครราชสีมา ยืนยันว่าไม่พบเชื้อแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามแพทย์ยังคงไม่วางใจ จึงจำเป็นต้องรอผลการยืนยันจาก รพ.จุฬาลงกรณ์ ซึ่งภายในวันพรุ่งนี้ก็จะทราบผลอย่างเป็นทางการ ขณะนี้แพทย์ยังคงรักษาโดยให้ยาโอเซลทามีเวียร์ และยาซานามีเวียร์ ซึ่งเป็นยาพ่นต้านเชื้อไวรัส รวมถึงให้ยาฆ่าเชื้อแบคทีเรียและยาปฏิชีวนะทางกระแสเลือด

ด้าน หลวงพ่อคูณ กล่าวว่า "เออ กูก็ดีขึ้นตามลำดับ การป่วย การเป็นก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่วันนี้อาการกูดีขึ้นมากแล้ว ไม่เป็นอะไรดอก หมอบอกให้กินยาก็กินได้ดี แต่ก็ไม่ค่อยอยากกินดอก ใครจะอยากกินยา อยากเจ็บไข้ กูอยากจะกลับวัดวันพรุ่งนี้เลยหลานเอ๊ย " ผู้สื่อได้แจ้งกับหลวงพ่อคูณ ว่าจะมีดอกไม้พระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ หลวงพ่อคูณฯ กล่าวว่า "รู้สึกปิติยินดีอย่างมหาศาล พระองค์ท่านไม่ต้องเป็นห่วง พออยู่ได้ ท่านรู้ดี ส่วนเรื่องที่จะนำเงินถวายเป็นพระราชกุศล ฯ 100 ล้าน หากมีเงินก็จะทำ"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook