วิเชียร ถกนครบาลรับมือเสื้อแดงถวายฏีกา

วิเชียร ถกนครบาลรับมือเสื้อแดงถวายฏีกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 ส.ค.) พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. ได้เดินทางมาร่วมประชุมกับทีมบริหารเหตุการณ์ ที่ห้องประชุมกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง

พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวก่อนประชุมว่า ขณะนี้ค่อนข้างมั่นใจ คงไม่มีใครคิดก่อให้เกิดความไม่สงบ น่าจะมีการพูดคุยกันรู้เรื่อง ทั้งนี้ ทางสำนักราชเลขาธิการ สำนักพระราชวัง ได้มีการจัดเตรียมผู้แทนออกมารับ โดยตำรวจจะดูแลอำนวยความสะดวก และดูแลความเรียบร้อย จัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องเอกสาร และภาชนะที่ใช้บรรจุให้กับทางสำนักพระราชวัง ถ้าตรวจแล้วผ่านเรียบร้อยดี จะทำการขนเอกสารให้กับทางสำนักพระราชวัง

นอกจากนี้ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า เบื้องต้นได้มีการจัดเตรียมให้ยื่นฏีกาทางประตูวิเศษไชยศรี ตำรวจจะทำหน้าที่ยกลังถวายฏีกาเข้าไปด้านใน ทั้งนี้ ในวันดังกล่าวจะมีการเปิดเส้นทางการจราจรด้าน ถ.ราชดำเนินใน ให้บุคคลทั่วไปได้ใช้ แต่ให้หลีกเลี่ยงทาง ถ.หน้าพระลาน จนถึงถนนบริเวณประตูวิเศษไชยศรี

"ตำรวจได้จัดเตรียมกำลังประมาณ 50 นาย บริเวณหน้าประตูวิเศษไชยศรี หากมีการปะทะกันทั้ง 2 ฝ่าย สามารถเรียกใช้กำลังที่เตรียมไว้ได้ตลอด อย่างไรก็ตาม ได้มีการแจ้งทางกลุ่มผู้ชุมนุมแล้วว่า จะต้องชุมนุมโดยสงบ อย่ายั่วยุ หากมีการทำผิดกฏหมายจะต้องดำเนินการโดยเด็ดขาด จึงหวังว่า จะเข้าใจกันทุกฝ่ายและชุมนุมด้วยความสงบเรียบร้อย ทั้งนี้ ได้เตรียมความพร้อมด้วยการประสานไปทาง กอ.รมน.ภาค1 ซึ่งจัดเตรียมกำลังไว้ประมาณ 4-5 กองร้อย หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ส่วนตำรวจเตรียมความพร้อมไว้ 10 กองร้อย ทั้งกำลังตำรวจจากภาค 1 ภาค 2 และภาค 7 รวมถึงกองบัญชาการสอบสวนกลาง กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน คิดว่า กำลังตำรวจเพียงพอ อาจจะไม่ต้องใช้กำลังทหารเพิ่ม" พล.ต.อ.วิเชียร กล่าว.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook