ตร.ยันเข้าระงับเหตุได้ภายใน 1 ชม.หากเกิดการปะทะ

ตร.ยันเข้าระงับเหตุได้ภายใน 1 ชม.หากเกิดการปะทะ

ตร.ยันเข้าระงับเหตุได้ภายใน 1 ชม.หากเกิดการปะทะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจใช้กำลัง 4,000 นาย ป้องกันกลุ่มเสื้อน้ำเงินและเสื้อแดงปะทะกัน แต่หากเกิดเหตุร้ายขึ้น สามารถระดมกำลังเข้าระงับเหตุภายใน 1 ชม.

พล. ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางตรวจความเรียบร้อยการดูแลพื้นที่บริเวณท้องสนามหลวง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งมีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่เตรียมยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในช่วงสายวันนี้ (17 ส.ค.) โดย พล.ต.อ.วิเชียร ได้กำชับให้ตำรวจใช้ความอดทนอดกลั้น และห้ามใช้กำลัง ก่อนปล่อยแถวตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 1,000 นาย ตรวจอาวุธรอบพื้นที่สนามหลวง

พล.ต.อ.วิเชียร ระบุว่า เตรียมกำลังตำรวจ 28 กองร้อย หรือกว่า 4,000 นาย หากเกิดความรุนแรงขึ้น สามารถเรียกมาระงับเหตุได้ภายใน 1 ชั่วโมง ส่วนการยื่นถวายฎีกาฯ จะไม่อนุญาตให้แกนนำเข้าเขตพระบรมมหาราชวัง แต่จะให้ยื่นหน้าประตูประตูวิเศษไชยศรีเท่านั้น

สำหรับการป้องกันกลุ่มผู้สนับสนุนนายเนวิน ชิดชอบ มาเผชิญหน้ากับกลุ่มเสื้อแดง มีการวางแผงเหล็กกั้นทั้งฝั่งศาลฎีกาและฝั่งสนามหลวง พร้อมใช้กำลังตำรวจ 4,000 นาย หมุนเวียนยืนตั้งแถวสกัด ไม่ให้ทั้งสองฝ่ายเผชิญหน้ากัน นอกจากนี้ จะมีการตรวจอาวุธผู้ที่จะเข้าร่วมชุมนุมอย่างเข้มงวด

ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงจากต่างจังหวัดทยอยเดินทางมาสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุม เดิมที่ปักหลักอยู่ที่ท้องสนามหลวง ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ป้องกันกลุ่มมือที่ 3 เข้ามาก่อความวุ่นวาย.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook