เฒ่าอังกฤษเปลือยกายถุงคลุมหัวตายคาคอนโดหรู

เฒ่าอังกฤษเปลือยกายถุงคลุมหัวตายคาคอนโดหรู

เฒ่าอังกฤษเปลือยกายถุงคลุมหัวตายคาคอนโดหรู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฒ่าอังกฤษตายพิสดารคาคอนโดหรู พบเปลือยกายใช้ผ้าเช็ดมือปิดหน้าก่อนใช้ถุงพลาสติกคลุมทับศรีษะ ตำรวจคาดอาจฆ่าตัวตาย รอผลชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 17 ส.ค. ร.ต.ท.อนุสรณ์ สินธุ์เทียม พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งพบชาวต่างชาติเสียชีวิตภายในห้องพัก 613 ชั้น 6 นครพิงค์คอนโดมีเนียม ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงรุดไปตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตำรวจวิทยาการที่ 32 และ แพทย์เวรโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

ภายในห้องที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อภายหลังว่า นายโรเจอร์ เดวิด บราวด์ ( Roger David Brown) อายุ 64 ปี สัญชาติอังกฤษ สภาพศพนอนเปลือยกายขึ้นอืดอยู่บนเตียงนอนและมีถุงพลาสติกของซุปเปอร์เซ็นเตอร์ชื่อดังเทสคลุมศีรษะไว้ โดยหูถุงพลาสติกถูกเกี่ยวไว้กับหูทั้งสองข้าง เมื่อเปิดถุงออกมาพบมีผ้าเช็ดมืออยู่ด้านในและยังมีถุงพลาสติกอีกชิ้นหนึ่งติดอยู่

ตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้น พบรอยแผลคล้ายถูกของมีคมกรีดเข้าที่ลำคอด้านขวายาวประมาณ 17 เซนติเมตร และด้านซ้ายประมาณ 7 เซนติเมตร มีคราบเลือดกระจัดกระจายบนผ้าปูที่นอนและตามฝาผนังบางส่วน แต่ภายในห้องไม่พบร่องรอยของการต่อสู้หรือการรื้อค้นทรัพย์สิน บนหัวเตียงนอนของผู้ตายยังพบยานอนหลับ 5 แผง ถูกกินไปแล้วจำนวนมากและมีดคัตเตอร์มีคราบเลือดติดอยู่ รวมทั้งฆ้อนวางอยู่บนเก้าอี้ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักบานเพื่อตรวจสอบ

สอบสวนเจ้าหน้าที่ประจำคอนโดมีเนียม ทราบว่าผู้ตายได้มาพักอาศัยในห้องพักดังกล่าวมานานกว่า 5 ปี ที่ผ่านมาอยู่คนเดียวและมักจะเก็บตัวเงียบอยู่แต่ในห้อง ไม่มีใครรู้ว่ามาท่องเที่ยวหรอทำงานอะไร ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบเห็นผู้ตายครั้งสุดในเวลาประมาณ 19.45 น. วันที่ 12 ส.ค. โดยถือถุงพลาสติกเข้ามา จากนั้นก็ไม่มีใครพบเห็นอีกเลย

สำหรับการเสียชีวิตครั้งนี้ ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่าอาจเป็นการฆ่าตัวตายจากปัญหาความเครียดเรื่องใดเรื่องหนึ่ง โดยในห้องครัวพบขวดโทลูอีนซึ่งเป็นสารหลอนประสาทคล้ายกับทินเนอร์อยู่ ซึ่งเป็นไปได้ว่าผู้ตายอาจสูดดมสารเหยดังกล่าว ก่อนใช้มีดคัตเตอร์เฉือดคอตัวเอง และ ใช้ผ้าเช็ดมือคลุมศีรษะก่อนจะใช้ถุงพลาสติกคลุมทับอีกครั้งเพื่อให้ขาดอากาศหายใจ

อย่างไรก็ตาม ตำรวจวิทยาการได้เก็บหลักฐานทุกชิ้นเพื่อตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ให้แน่ชัด พร้อมทั้งรอผลการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตจากแผนกนิติเวช โรงพยาบมหาราชนครเชียงใหม่อีกครั้ง ส่วนศพของผู้ตายได้แจ้งไปยังกงสุลอังกฤษ ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดต่อญาติให้ทราบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook