น้ำมันดิบตลาดนิวยอร์ก ปรับราคาเพิ่มขึ้น 2.44 เหรียญ

น้ำมันดิบตลาดนิวยอร์ก ปรับราคาเพิ่มขึ้น 2.44 เหรียญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ที่ตลาดนิวยอร์ก ส่งมอบเดือน ก.ย. ปรับเพิ่มขึ้น 2.44 เหรียญสหรัฐ ปิดที่ 69.19 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ขณะที่ดัชนีดาวโจนส์ปรับเพิ่มขึ้น 82.60 จุด หลังผลประกอบการของบริษัทค้าปลีกในสหรัฐฯ ออกมาดีกว่าที่คาด ส่งผลให้นักลงทุนกลับมาลงทุนในตลาดหุ้นและตลาดน้ำมัน

ส่วนยอดสร้างบ้านใหม่ของสหรัฐ เดือน ก.ค. ปรับลดลง 1% จากเดือนก่อน มาอยู่ที่ 581,000 หลังต่อปี เมื่อเทียบกับจำนวน 587,000 หลังต่อปีในเดือนก่อน ขณะที่ดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนก.ค.ปรับลดลง 0.9% สวนทางกับเดือนก่อนที่เพิ่มขึ้น 1.8% เนื่องจากราคาน้ำมันที่ปรับลดลง บ่งชี้ให้เห็นถึงสภาพเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่ยังฟื้นตัวอย่างคป็นค่อยไป

ขณะที่สถาบันปิโตรเลียมสหรัฐฯ (API) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลัง สิ้นสุดวันที่ 14 ส.ค. ปรับลดลงถึง 6.1 ล้านบาร์เรล ซึ่งมากกว่าที่ตลาดคาดไว้มาก ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบ WTI ที่กระดานอิเลกทรอนิกส์หลังปิดตลาด ปรับเพิ่มขึ้นอีก 1 เหรียญสหรัฐฯ มาอยู่ที่ 70.18 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ที่ตลาดลอนดอน ส่งมอบเดือน ต.ค. ปรับเพิ่มขึ้น 1.83 เหรียญสหรัฐฯ ปิดที่ 72.37 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนราคาน้ำมันดิบดูไบที่ตลาดสิงคโปร์ ปรับเพิ่มขึ้น 0.82 เหรียญสหรัฐฯ ปิดที่ 69.07 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล และราคาน้ำมันสำเร็จรูปที่ตลาดสิงคโปร์ราคาน้ำมันเบนซินปรับเพิ่มขึ้นตามราคาน้ำมันดิบดูไบ ประกอบกับเวยดนามและอินโดนีเซียมีการนำเข้าน้ำมันดังกล่าวเพิ่มขึ้น

รวมถึงจีนต้องการเก็บสต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มเติม ก่อนจะเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวในเดือน ต.ค. อย่างไรก็ตาม อุปทานน้ำมันเบนซินในภูมิภาคจะดีขึ้นหลังโรงกลั่นในไต้หวันที่ปิดซ่อมบำรุงกลับมาเดินเครื่องผลิตอีกครั้งราคาน้ำมันดีเซล ปรับเพิ่มขึ้นตามราคาน้ำมันดิบดูไบ อย่างไรก็ตาม อุปทานน้ำมันดีเซลทั่วโลกยังคงทรงตัวอยู่ในระดับสูง ขณะที่อุปสงค์ยังไม่เพิ่มขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook