อนุพงษ์ ปรับโผทหารใหม่ เตรียมดัน ประยุทธ์ ถือไม้ต่อผบ.ทบ.

อนุพงษ์ ปรับโผทหารใหม่ เตรียมดัน ประยุทธ์ ถือไม้ต่อผบ.ทบ.

อนุพงษ์ ปรับโผทหารใหม่ เตรียมดัน ประยุทธ์ ถือไม้ต่อผบ.ทบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร ส่งบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารไปให้นายกรัฐมนตรี เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการนำบัญชีรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ

ผู้สื่อข่าวรรายงานเมื่อวันที่ 21 ส.ค.ว่า หลังจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ส่งบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารไปให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการนำบัญชีรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯนั้น

ล่าสุด ในส่วนบัญชีรายชื่อปรับย้ายทหารในส่วนกองทัพบก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ได้หารือกับ พล.อ.ประวิตร ถึงการปรับเปลี่ยนบัญชีรายชื่อการปรับย้ายใน 5 เสือ ทบ. ทั้งคู่เห็นตรงกันในการแก้ไขให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสนาธิการทหารบก (ตท.12) ขึ้นเป็นรอง ผบ.ทบ. โดยให้ พล.ท.พิรุณ แผ้วพลสง (ตท.10) รอง เสธ.ทบ.สลับไปเป็น เสธ.ทบ.แทนโผเดิมที่จะเลื่อนเป็นผู้ช่วย ผบ.ทบ. ส่วน พล.อ.ธีระวัฒน์ บุณยะประดับ (ตท.10) ผช.ผบ.ทบ.จากเดิมที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นรอง ผบ.ทบ.นั้น ยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิม ขณะที่ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าสำนักงาน ผบ.ทบ.(ตท.11) ยังคงเป็น ผช.ผบ.ทบ.ตามเดิมเช่นกัน

ข่าวแจ้งว่า การแก้ไขบัญชีรายชื่อปรับย้ายให้ พล.อ.ประยุทธ์ขยับมาเป็น รองผบ.ทบ.นั้น เพื่อครองความอาวุโส และเตรียมขึ้นเป็น ผบ.ทบ. ต่อจาก พล.อ.อนุพงษ์ที่จะเกษียณในเดือนตุลาคม ปี 2553 ซึ่งในโผเดิม พล.อ.อนุพงษ์ เสนอชื่อ พล.อ.ธีระวัฒน์ ขึ้นเป็นรอง ผบ.ทบ. แต่ติดขัดที่เป็นเหล่าสรรพาวุธ ทบ. ซึ่งเป็นเหล่าสนับสนุนการรบ จึงไม่สามารถขึ้นเป็น ผบ.ทบ.ได้ พล.อ.อนุพงษ์เห็นว่า หาก พล.อ.ธีระวัฒน์ อยู่ในตำแหน่งเดิมจะสามารถดูแลงบประมาณจัดซื้อจัดหาอาวุธยุทโธปกรณ์ของ ทบ.อีกหลายชนิด ในปี 2552-53 ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท จึงต้องให้ พล.อ.ธีระวัฒน์อยู่ในตำแหน่งเดิม และให้ พล.อ.ประยุทธ์รับตำแหน่งรอง ผบ.ทบ.แทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook