ชาคริต ปล่อยโฮ น้อยใจหนัง แฟนเก่า

ชาคริต ปล่อยโฮ น้อยใจหนัง แฟนเก่า

ชาคริต ปล่อยโฮ น้อยใจหนัง แฟนเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาคริต ร่ำไห้ โกรธทีมประชาสัมพันธ์หนัง แฟนเก่า ส่งข่าวและภาพ ส่อให้เข้าใจว่า อวัยวะแข็งตัว หลังเห็น กิ๊บซี่ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ ใส่ชุดว่ายน้ำเข้าฉาก เซ็งข่าวลามจนถูกมองว่าวิตถาร ลั่นอยากออกจากวงการบันเทิง

เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นกับภาพยนตร์เรื่อง "แฟนเก่า" ของค่ายอาวอง โดยเมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 24 สิงหาคม 2552 นายชาคริต แย้มนาม พระเอกชื่อดัง ได้เดินทางมาพร้อมกับ นางสมลักษณ์ แย้มนาม มารดาร้านอาหารโอยั๊ว แยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อเปิดใจถึงความรู้สึกไม่พอใจ กรณีที่ถูกตีข่าวโปรโมทภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่อง "แฟนเก่า" ค่ายอาวอง ซึ่งนายชาคริตรับบทพระเอก ไปในทำนองชู้สาวบ่อยครั้ง โดยนายชาคริต ได้เผยความรู้สึกที่อัดอั้น ด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียดดังนี้

"ปกติผมเป็นคนไม่ค่อยติดตามข่าวหนังสือพิมพ์ มีคนส่งรูปพาดหัวข่าวมาให้บ้างอะไรบ้าง ก็งง ผมไม่เคยคุยกับฝ่ายพีอาร์ของหนัง ว่าเขามีแผนโปรโมทยังไง ซึ่งก็ไม่มีใครออกมาปกป้องอะไรผมเลย ข่าวที่ออกมา มันค่อนข้างกระทบผม และนักแสดงคนอื่น อย่าง โบวี่ (น.ส.อัฐมา ชีวนิชพันธ์) และ กิ๊บซี่ (น.ส.วนิดา เติมธนาภรณ์) ที่ต้องคอยมานั่งตอบคำถาม แต่ข่าวที่ออกมา มันไม่ได้เกี่ยวกับอาชีพการแสดง แต่กลับกลายเป็นเรื่องวิตถาร กาม ลามก" นายชาคริตกล่าวความอึดอัดในใจ

ชาคริต กล่าวต่ออย่างสุดอัดอั้น ว่าที่ผ่านมาโดนข่าวในแง่ลบตลอด ทั้งเรื่องข่าวเจ้าชู้ ได้ฉายาว่า "พระเอกไม้เลื้อย" ซึ่งก็อดทนไม่ตอบโต้ ทำใจว่าเป็นนักแสดงต้องเจอเรื่องแบบนี้ได้บ้าง และสิ่งที่ทำให้อยู่ในวงการบันเทิงได้ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เพราะมีเพื่อน ครอบครัวที่เข้าใจ ว่าตัวตนที่แท้จริงเป็นอย่างไร ประกอบกับเริ่มอายุมากขึ้น จึงเริ่มเปิดใจ และอยู่ร่วมกับสื่อได้อย่างมีความสุข

"กระทั่งมาถึงหนังเรื่องนี้ ก่อนหน้านั้น ผมยังเคยคุยกับพี่ต้อม (นายปิยะพันธุ์ ชูเพ็ชร์) ผู้กำกับว่าพี่เอาข่าวผมเรื่องเจ้าชู้มาทำหนังหรือเปล่า แต่จริงๆ มันก็มีนักแสดงหลายคนที่เป็นข่าวในทำนองนี้ จริงๆ เรื่องราวของหนังมันไม่ใช่เรื่องเซ็กส์ แต่มันเป็นเรื่องของผู้ชายที่นอกใจผู้หญิง ทำให้ผู้หญิงแค้น ฆ่าตัวตาย แล้วกลายเป็นผีมาแก้แค้น ซึ่งผมรู้ตัวแล้ว ว่าหลังจากนี้จะเจอคำถามอะไรบ้าง เวลามีคนมาถามว่าเป็นไง เล่นเป็นตัวเองเลยสิ แล้วประเด็นก็พุ่งไปที่ ชาคริตเจ้าชู้ กระทั่งลามมาเล่นเรื่องอวัยวะเพศของผม ผมไม่ใช่พวกวิปริตนะ" พระเอกชื่อดังกล่าว

นักแสดงชื่อดัง กล่าวระบายว่าไม่พอใจกับข่าวและภาพที่ระบุว่า อวัยวะเพศแข็ง เพราะเห็น น.ส.วนิดา ใส่ชุดว่ายน้ำเข้าฉาก รวมถึงฉากที่ขยำเต้า น.ส.อัฐมา ในภาพยนตร์เรื่อง แฟนเก่า พร้อมยืนยันว่าได้เล่นไปตามบทบาท ไม่ขาดไม่เกินตามคำสั่งของผู้กำกับการแสดง โดยทั้งนี้สิ่งที่ออกมาทั้งหมด ไม่เคยมีใครออกมาขอโทษ ซึ่งที่ผ่านมาก็รักงานที่แสดง ทำงานอย่างเต็มที่

"ผมมาทำตรงนี้ ไม่ใช่ว่าอยากได้ตังค์ แต่ผมรักงานแสดง ทั้งที่ที่บ้านผม ไม่มีใครเห็นด้วยในการมาทำงานตรงนี้ ผมไม่ได้ว่าสื่อไหน ภาพที่ออกมา คงออกมาไม่ได้ ถ้าพีอาร์ไม่นำภาพออกมาให้ อยากให้รู้ว่า ผมเป็นนักแสดง เล่นเป็น "เคน" ไม่ใช่เป็น ชาคริต แย้มนาม แต่ทุกอย่างมันยิงมาที่ผมทั้งนั้นเลย ผมก็คิดว่า ผมจะมาหยุดการโปรโมท ขอให้เปลี่ยนการโปรโมทด้วย ส่วนพีอาร์หนังผมไม่คุยแล้ว และคงไม่คุยด้วย เพราะผมไม่รู้ว่าวิธีขายตรงนี้คืออะไร ถ้าเขาเลือกไม่บอกผมตั้งแต่แรก ผมคงไม่มีอะไรต้องรับฟัง อย่างก่อนหน้านี้ ที่แถลงข่าว มีช่อดอกไม้ส่งมาให้ผมได้ยังไง ก็งง ทำไมต้องมีกับเฉพาะหนังเรื่องนี้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่มี ผมก็บอกกับพี่ต้อม ผู้กำกับ ว่าผมไม่ชอบ แบบนี้ผมไม่ไหว" นายชาคริตกล่าว

ถามว่า น.ส.ปองปุณย์ เบญจรงคกุล หรือ "เพชร" แฟนสาว ว่าอย่างไรบ้าง ชาคริต บอกว่า ไม่อยากให้ดึงบุคคลที่สามมาเกี่ยวข้อง แต่ถือว่าโชคดีที่แฟนสาวยังให้โอกาสอยู่

"ผมมีแฟน ก็มีทีละคน ไม่เคยยุ่งกับนางเอกอย่างที่ข่าวเขียน จนตอนนี้มันลามมาที่เรื่องวิตถารแล้ว อนาคตผมไม่รู้จะอยู่ตรงนี้ได้นานแค่ไหน ถ้าสิ่งที่ออกมา มันไม่ได้เกี่ยวกับความสามารถของผมเลย ก็คงจะออกจากวงการบันเทิง ผมอยากให้มันมีความเป็นจริงบ้าง เพราะผมไม่อยากทิ้งสิ่งที่ผมรัก" นายชาคริต กล่าวพร้อมน้ำตาคลอเบ้า

ด้าน นางสมลักษณ์ มารดาของพระเอกชื่อดัง กล่าวว่าความจริงไม่อยากให้ลูกชายเข้าวงการบันเทิง แต่ด้วยลูกชายรักในงานที่ทำ จึงไม่อยากจะห้าม แต่อยากจะขอวอนให้ทุกคนมีขอบเขตในการนำเสนอข่าวถึงลูกชายด้วย เพราะ ชาคริต ไม่ได้เป็นอย่างที่ข่าวนำเสนอ ซึ่งคนอ่านข่าวทั่วประเทศ แต่คนจะดูหนังสักกี่คน

"ถ้าลูกสาวของเขามาคบกับชาคริต ก็เป็นธรรมดา ที่พ่อแม่ผู้ใหญ่ทางเขา ต้องรู้สึกไม่ดีกับข่าว แต่เราในฐานะแม่ ให้เขาตัดสินใจ และคิดเอง ถ้าจะอยู่ตรงนี้ก็ต้องทนได้ ถ้าทนไม่ได้ก็ให้ออกจากตรงนี้ อย่างฉายาพระเอกไม้เลื้อย ครอบครัวเราตลกไม่ออก ก็อยากฝากถึงทุกคนด้วย"

เสร็จสิ้นการแถลงข่าว ชาคริต น้ำตานองหน้า พร้อมขอตัวกลับพร้อมกับนางสมลักษณ์ จากนั้น นายปิยะพันธุ์ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง "แฟนเก่า" และผู้จัดการฝ่ายผลิต ค่ายอาวอง ได้กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ว่าเมื่อเช้าพระเอกคนดัง ได้โทรมาคุยด้วยความไม่พอใจมาก กับสิ่งที่พีอาร์ส่งไป

"ผมไม่แน่ใจ ใครเล่นประเด็นข่าวให้เป็นแบบนั้น เพราะบางทีภาพไม่ได้บอก แต่เราไปชี้นำให้เป็นแบบนั้น ชาคริตก็โกรธ เพราะข่าวมันไม่ได้เกี่ยวกับหนัง ซึ่งไม่ว่าจะยังไง ก็ต้องเคลียร์ ใครทำผิด ต้องขอโทษชาคริตกับคุณแม่ เราอยากรู้เหมือนกันว่าใครทำ ตอนนี้ผมรู้สึกห่วงความรู้สึกของน้องมากกว่า ว่าหนังจะขายได้หรือไม่ เพราะเรายังคงต้องร่วมงานกันต่อไป ผมทำฝ่ายผลิต จะไม่เกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์ แต่ผมคนกลางต้องเคลียร์ จริงๆหนังไม่ได้สื่อประเด็นไปในทางหวือหวาเลย แต่ผมเชื่อว่าเป็นการนำไปเล่นประเด็นกันเองมากกว่า ซึ่งผลสรุปจะเป็นยังไง พรุ่งนี้ (25 ส.ค.) น่าจะได้รู้กันในงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังด้วย" ผู้กำกับหนังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังประชาสัมพันธ์ของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวคู่กรณี ซึ่งได้รับคำตอบว่าทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจ ภายหลังจากที่ทราบเรื่อง ทางทีมงานได้ประชุมอย่างเร่งด่วน และได้ติดต่อไปยังพระเอกหนุ่ม เพื่อพูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ได้รับการปฏิเสธ โดยบอกว่าให้ติดต่อกลับไปใหม่ เนื่องจากไม่สะดวก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook